Những thói quen gây mụn trên da có thể phái đẹp chưa biết

23/05/2017 08:00 GMT+7

Mụn chính là kẻ thù không đội trời chung của phái đẹp. Tuy nhiên, trong cuộc sống hằng ngày, không ít lần các chị em đã vô tình tạo điều kiện thuận lợi cho mụn 'tấn công' mà không hề hay biết.

Dưới đây là những thói quen sai lầm khiến mụn phát triển nhanh hơn, mà có thể các nàng đang mắc phải:

1. Không làm sạch da ngay sau khi tập thể dục

Trong quá trình tập thể dục, cơ thể sẽ tiết ra rất nhiều mồ hôi. Khi đó, nếu bạn không chịu làm sạch da ngay, thì những lớp mồ hôi này sẽ hòa lẫn vào chung với vi khuẩn và bụi bẩn có trên da bạn, từ đó nhanh chóng xâm nhập vào các tế bào da, và kích thích da sinh mụn nhiều hơn.

Do đó, để hạn chế tình trạng này, tốt nhất bạn nên vệ sinh da ngay sau khi tập thể dục xong bằng xà phòng kháng khuẩn, lý tưởng nhất là dùng benzoyl peroxide sau khi tập luyện.

2. Quên dưỡng ẩm da

Quên dưỡng ẩm cho da cũng là một trong những nguyên nhân khiến mụn hình thành và lây lan nhanh mà có lẽ phái đẹp chưa biết. Một khi da không được cung cấp đủ độ  ẩm cần thiết, chắc chắn chúng sẽ phải tự tìm cách để kích thích nhờn tiết ra nhiều hơn, nhằm bổ sung lượng nước đã bị mất, từ đó vô tình làm tăng nguy cơ nổi mụn trên da.

Vì vậy, nếu bạn không muốn tự mình hại mình, thì ngay từ bây giờ hãy chú ý quan tâm hơn đến bước dưỡng ẩm quan trọng này, để tránh cho mụn có cơ hội ''tấn công'' và hủy hoại làn da của mình nữa nhé.

3. Không vệ sinh dụng cụ trang điểm thường xuyên

Dụng cụ trang điểm bẩn cũng là nguyên nhân khiến mụn thêm trầm trọng
Dụng cụ trang điểm bẩn cũng là nguyên nhân khiến mụn thêm trầm trọng
Bạn đừng tưởng rằng chỉ có trên da mặt, tay hay tóc mới chứa nhiều vi khuẩn gây mụn cho làn da của mình. Bởi trên thực tế, trong các dụng cụ trang điểm mà bạn dùng thường ngày cũng có chứa không ít bụi bẩn và vi khuẩn gây hại cho da. Chúng sẽ ẩn nấp trong những dụng cụ này và âm thầm xâm nhập vào da, khiến cho lỗ chân lông bị bít tắc, viêm nhiễm, đồng thời khiến mụn lây lan mạnh hơn.

Thế nên, để tránh trường hợp tự rước họa vào thân, thì tốt hơn hết các chị em hãy nhớ phải siêng năng làm sạch dụng cụ trang điểm của mình theo định kỳ 1 tuần/lần, đồng thời thường xuyên thay mới dụng cụ trang điểm khi nhận thấy chúng có những dấu hiệu bất thường: mốc, ẩm, rơi rụng…

4. Lạm dụng trang điểm

Lạm dụng trang điểm để che mụn có thể khiến mụn lây lan nhanh hơn
Lạm dụng trang điểm để che mụn có thể khiến mụn lây lan nhanh hơn
Đa số chị em phụ nữ khi bị mụn, thường có thói quen trang điểm rất đậm để che bớt đi những nốt mụn trên da. Thế nhưng, đây lại là một hành động vô cùng sai và ''tàn nhẫn'' với làn da của bạn, vì điều này không những không giúp cho bạn che bớt đi hết được khuyết điểm trên da của mình, mà ngược lại còn làm cho mụn xuất hiện dày đặc hơn.

Vì thế, nếu không muốn nhìn thấy nhan sắc của mình bị hủy hoại như vậy, thì ngay từ bây giờ hãy bỏ ngay thói quen lạm dụng kem trang điểm để che giấu mụn trên làn da của mình đi nhé.

Chúc các bạn sớm sở hữu làn da sạch mụn!

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.