Những việc nên làm vào buổi sáng, giúp da luôn sáng khỏe và mịn màng

25/06/2016 07:00 GMT+7

Cuộc sống nhiều bộn bề, lo toan, đôi khi các chị em không có nhiều thời gian để chăm sóc cho bản thân, điều này khiến cho nhan sắc của phái đẹp ngày càng dễ xuống sắc và già nua hơn.

Tuy nhiên, nếu thường xuyên thực hiện theo những thói quen đơn giản dưới đây vào mỗi buổi sáng, chắc chắn làn da bạn sẽ sớm trở nên mịn màng, không tỳ vết.
1. Rửa mặt với nước trà xanh
Thay vì dùng sữa rửa mặt, bạn có thể sử dụng trà xanh để rửa mặt vào mỗi buổi sáng. Trong trà xanh có chứa caffeine và flavonoid vàng, có tác dụng chống oxy hóa, giúp ngăn chặn quá trình lão hóa da, đồng thời còn giảm nguy cơ mắc các bệnh ung thư.
Những việc nên làm vào buổi sáng, giúp da luôn sáng khỏe và mịn màng
Rửa mặt với nước trà xanhvào mỗi buổi sáng
Mỗi buổi sáng thức dậy, bạn có thể hãm từ 3 - 4 lá trà xanh nhỏ, vào với 1 ly nước nóng, sau đó đem pha loãng với 1 ít nước lạnh để rửa mặt. Điều này vừa kích thích máu lưu thông tốt, vừa ngăn ngừa mụn và giúp da trắng sáng, mịn màng hơn.
2. Dành thời gian tập thể dục
Vào mỗi buổi sáng tinh sương, bạn có thể thức dậy sớm để thực hiện một vài động tác thể dục nhẹ: Chạy bộ, yoga, đạp xe… Những động tác này vừa có tác dụng tốt cho sức khỏe, rèn luyện sức bền, kích thích sự hưng phấn vừa giúp cải thiện vẻ đẹp của da, mang đến cho bạn làn da săn chắc và mịn màng.
Mỗi ngày, dành ra từ 15 - 20 phút buổi sáng để vận động, sẽ giúp cho đầu óc trở nên minh mẫn hơn, đồng thời giúp duy trì vóc dáng thon thả và một làn da săn chắc, mịn màng.
3. Uống 1 ly nước lọc trước mỗi bữa sáng
Nước chính là nguồn dinh dưỡng thiết yếu, tham gia vào tất cả các hoạt động của tế bào trong cơ thể con người. Đặc biệt, khi cơ thể được bổ sung đủ nước, bạn sẽ cảm thấy tinh thần rất sảng khoái và hưng phấn, từ đó da cũng được cung cấp đầy đủ các khoáng chất cần thiết, để tái tạo và phục hồi lại những vùng bị tổn thương.
Những việc nên làm vào buổi sáng, giúp da luôn sáng khỏe và mịn màng
Uống một ly nước lọc trước mỗi bữa ăn sáng
Uống một cốc nước lọc vào trước mỗi bữa ăn sáng chính là cách hữu hiệu nhất để giúp đào thải mọi độc tố ra khỏi cơ thể, kích thích dạ dày hoạt động suôn sẻ và mang lại cho bạn làn da đẹp mịn màng, không tỳ vết.
4. Massage da mặt để điều hòa khí huyết
Massage mặt chính là một trong những phương pháp hiệu quả giúp kéo dài tuổi thọ và sự căng mịn của làn da. Massage mang lại cho bạn cảm giác thư giãn, giải tỏa mọi căng thẳng và giúp máu lưu thông tốt hơn.
Đặc biệt, nếu massage mặt thường xuyên vào mỗi buổi sáng, sẽ thúc đẩy các cơ quan tuần hoàn hoạt động suôn sẻ hơn, nhờ đó sẽ làm tăng lực co giãn và cơ đàn hồi, giúp da trở nên căng mịn và đều màu hơn.
5. Thoa kem chống nắng trước khi ra đường
Những việc nên làm vào buổi sáng, giúp da luôn sáng khỏe và mịn màng
Thoa kem chống nắng trước khi ra đường vào buổi sáng
Vào mùa hè, các tia bức xạ mặt trời sẽ hoạt động rất mạnh, nó có thể xuyên thẳng vào bên trong lỗ chân lông, gây kích thích các tuyến nhờn tiết ra nhiều hơn, từ đó khiến da dễ bị khô rát và nổi mụn.
Đặc biệt, ngoài việc bảo vệ da khỏi tia UV từ ánh nắng mặt trời, kem chống nắng còn có tác dụng như một tấm màn chắn, giúp nuôi dưỡng và bao bọc làn da khỏi tác hại của tia cực tím đang tồn tại trên tivi, điện thoại di động, bóng đèn điện hay thậm chí là màn hình vi tính, laptop…
Việc thoa kem chống nắng vào mỗi buổi sáng, sẽ chẳng làm tốn quá nhiều thời gian của bạn đâu, vì vậy hãy luôn mang theo bên mình một tuýp kem chống nắng nhỏ gọn và tiện dụng nhất, để có thể bảo vệ nhan sắc của mình mọi lúc, mọi nơi nhé.
Chúc các bạn thành công!
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.