Phòng ngừa và bảo vệ đôi bàn tay khô ráp, xỉn màu qua mùa đông băng giá

28/10/2016 10:14 GMT+7

Đối với phụ nữ, đôi tay cũng là một trong những nét đẹp vô cùng quý giá. Nhìn vào đôi tay, nhiều người sẽ đoán ngay được tính cách của bạn, biết bạn có phải là người con gái biết chăm sóc bản thân hay không.

Chính vì vậy, là một phụ nữ hiện đại, ngoài việc giỏi việc nước, đảm việc nhà, bạn còn phải biết tự chăm sóc và làm đẹp cho bản thân, không chỉ riêng da mặt thôi, mà ngay cả đôi bàn tay của mình bạn cũng phải biết bảo dưỡng chúng như thế nào cho thật tốt, để chúng không bị thô ráp và xỉn màu, trong những ngày mùa đông sắp tới đây:
1. Tẩy tế bào chết hằng tuần
Tẩy tế bào chết hằng tuần cho đôi tay
Cũng giống như da mặt, vùng da quanh đôi tay cũng tồn tại rất nhiều lớp sừng chết, lâu ngày sẽ biến đôi tay vốn trắng trẻo của bạn nhanh chóng trở nên khô ráp và chai sần đi, trông rất đáng sợ.
Bên cạnh đó, khi bước vào mùa lạnh, da tay cũng hay gặp phải hiện tượng co rút, do các lớp biểu bì dưới da gặp lạnh nên săn lại, khiến cho máu khó lưu thông, từ đó dẫn đến tình trạng thiếu máu, da nhăn nheo và xuất hiện nhiều vết sạm.
Tẩy tế bào chết hằng tuần cho đôi tay của mình, chính là cách chăm sóc da hoàn hảo nhất mà bạn có thể làm vào lúc này, để giảm bớt sự xuất hiện của các vết sạm nám trên da, hạn chế tình trạng da nhăn nheo, khô ráp và nhất là dưỡng da tay luôn trắng khỏe, mịn màng trong mùa đông lạnh giá.
2. Ngâm tay trong nước ấm pha với tinh dầu
Phương pháp ngâm tay trong nước ấm pha với tinh dầu là một trong những cách làm đẹp đôi tay hữu hiệu nhất mà rất nhiều phụ nữ sinh sống ở xứ hàn đới hay làm mỗi ngày, đặc biệt là vào ban đêm. Sở dĩ như vậy, bởi vào ban đêm, nhiệt độ ngoài trời thường trở lạnh hơn ban ngày, nên các lớp biểu bì dưới da cũng bị co lại, làm cho đôi tay bị thâm sần, khô ráp, thậm chí là nứt nẻ.
Vào thời điểm này, nếu bạn chịu ngâm tay vào một thau nước ấm có pha kèm với vài giọt tinh dầu: ô liu, tràm hay bạc hà… chắc chắn chúng sẽ rất có lợi cho đôi bàn tay của bạn, bởi nó có thể làm cho đôi bàn tay của bạn trở nên mịn màng hơn, giảm cảm giác khó chịu, đau rát và nhất là kích thích các huyệt máu lưu thông dễ dàng.
3. Mang bao tay khi rửa chén và giặt đồ
Trang bị bao tay đầy đủ khi thực hiện các công việc nội trợ
Khi mùa đông đến, bạn cũng nên trang bị cho riêng mình một vài đôi bao tay nhựa hay cao su, để đề phòng da bị nhiễm khuẩn hay đỏ rát lên khi đụng vào nước lạnh. Việc mang bao tay mỗi khi làm việc nhà, sẽ giúp bạn bảo vệ thật tốt đôi tay của mình, không để cho da bị viêm nhiễm, bong tróc, cũng như có thời gian phục hồi và tái tạo da mới khỏe mạnh, trắng trẻo hơn.
4. Thoa kem dưỡng ẩm
Chăm sóc đôi tay hằng đêm với kem dưỡng ẩm
Da khô, nứt nẻ là một trong những hiện tượng thường gặp khi bước vào mùa lạnh. Đặc biệt, tình trạng này còn có thể kéo dài từ ngày này sang ngày kia, khiến cho đôi bàn tay của bạn gặp phải rất nhiều phiền toái: thô ráp, chai sần, nám, sạm…
Do đó, nếu muốn bảo vệ thật tốt cho đôi tay, tốt nhất bạn hãy tập ngay cho mình thói quen thoa kem dưỡng ẩm thường xuyên, điều này sẽ vừa giúp bạn hạn chế được những tình huống xấu xảy ra với da, lại vừa hỗ trợ phái đẹp chăm sóc và bảo vệ vẻ mịn màng vốn có của đôi tay mình.
Chúc các bạn thành công!
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.