Phụ nữ U30 và quy trình chăm sóc da ‘chuẩn’ đẩy lùi mọi dấu hiệu lão hóa

05/04/2017 09:53 GMT+7

30 tuổi là một bước ngoặc đối với sức khỏe của làn da, bởi lúc này nó bắt đầu xuất hiện những dấu hiệu lão hóa rõ rệt. Để giữ được vẻ tươi trẻ lâu, bạn hãy quan tâm hơn đến việc chăm sóc và bảo vệ da.

Từ năm 25 tuổi, các dấu hiệu lão hóa đã âm thầm xuất hiện trên bề mặt da và đến năm 30 tuổi, những tế bào collagen bắt đầu suy giảm mạnh mẽ, dẫn tới nếp nhăn, tình trạng chảy xệ, khô ráp, sần sùi, sạm nám... biểu hiện ngày càng rõ rệt hơn.

Bên cạnh việc đầu tư cho mình một loại kem chống lão hóa phù hợp và có chất lượng đảm bảo, nếu muốn đẩy lùi dấu hiệu của tuổi tác thì bạn cần thực hiện đúng quy trình chăm sóc cũng như bảo vệ da hằng ngày, đặc biệt là buổi tối. Vì buổi tối là thời gian lý tưởng để làn da bạn phục hồi lại những gì đã tổn thương trong cuộc sống sinh hoạt ban ngày, và lúc này quá trình sản sinh tế bào mới diễn ra nhanh nhất.

Vậy chăm sóc da vào buổi tối như thế nào là đúng cho phụ nữ U30+? Cùng điểm qua những chuẩn với các bước sau và tích lũy kinh nghiệm cho mình bạn nhé!

1/ Làm sạch da mặt

Làm sạch da mặt là bước đầu tiên trong quy trình chăm sóc da, giúp da thông thoáng, khỏe mạnh, ngăn ngừa mụn, kích thích tăng cường hiệu quả thẩm thấu của các loại mỹ phẩm sử dụng sau đó.

Bạn rửa sạch mặt bằng sữa rửa mặt dịu nhẹ, lấy đi hết bụi bẩn, bã nhờn, vi khuẩn tích tụ sâu trong lỗ chân lông. Trường hợp bạn thoa kem chống nắng hoặc trang điểm thì phải tẩy trang thật kỹ, đảm bảo da không còn kem phấn tích tụ. Rửa mặt và tẩy trang xong bạn đừng quên thoa thêm nước hoa hồng giúp làm sạch sâu, cân bằng độ ẩm cũng như se khít lỗ chân lông.

2/ Đắp mặt nạ hằng tuần

Mỗi tuần khoảng 2 - 3 lần bạn hãy đắp mặt nạ, giúp bổ sung chất dinh dưỡng và độ ẩm cấp tốc cho làn da của mình. Tùy theo mỗi loại da mà bạn sử dụng sản phẩm phù hợp, giúp da khỏe đẹp, khắc phục tốt những khiếm khuyết không đáng có.

Ngoài mặt nạ sản xuất sẵn, bạn có thể tự chế biến ngay tại nhà bằng các loại hoa quả, rau củ mang tác dụng chống lão hóa tốt như: Cà rốt, cà chua, mật ong, dưa leo, dâu tây, khoai tây... vừa rẻ, hiệu quả lại an toàn.

3/ Thoa serum chống lão hóa

Đối với serum, bạn sử dụng hằng ngày sau khi rửa mặt sạch
Đối với serum, bạn sử dụng hằng ngày sau khi rửa mặt sạch
Serum nhờ hàm lượng tinh chất chất chống lão hóa đậm đặc như: retinol, axit alpha hydroxyl, vitamin C... cùng các khoáng chất thiết yếu, có khả năng thúc đẩy quá trình phục hồi của các tế bào da, ức chế và giảm thiểu hình thành nếp nhăn, chảy xệ, tái tạo bề mặt, làm sáng da, mang đến làn da tươi trẻ, căng tràn sức sống.

Đối với serum, bạn sử dụng hằng ngày sau khi rửa mặt sạch. Vừa thoa vừa kết hợp massage nhẹ nhàng theo chiều xoáy ốc, từ trong ra ngoài từ dưới lên trên, giúp chất dinh dưỡng thẩm thấu tốt hơn, hỗ trợ lưu thông khí huyết, thư giãn cơ mặt.

4/ Thoa kem đặc trị vùng mắt

Vùng da quanh mắt thường mỏng hơn các vùng da khác, nên đây luôn là nơi tiên phong đón nhận những dấu hiệu lão hóa và biểu hiện rõ rệt nhất. Rất nhiều chị em phụ nữ mặc dù chưa đến tuổi 30 nhưng đã có nếp nhăn, vết chân chim nơi khóe mắt, hiện rõ mỗi khi cười.

Ban đêm chính là thời điểm bạn nên chăm sóc kỹ hơn cho vùng da này bằng các loại kem đặc trị cho vùng mắt, giúp giảm thiểu nếp nhăn, cho da khỏe mạnh, căng mượt, giữ nét thanh xuân lâu hơn. Lưu ý, chỉ mua sản phẩm có nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.