Tắm trắng bằng cà chua, bạn thử chưa?

30/08/2016 08:00 GMT+7

Làn da sạm đen thiếu sức sống hay cháy nắng sẽ nhanh chóng được cải thiện khi tắm trắng bằng cà chua, đem đến vẻ trắng sáng rạng ngời. Đặc biệt, phương pháp này rất an toàn, lành tính, không lo kích ứng hay bào mòn da.

Cà chua không chỉ là một loại thực phẩm rất bổ dưỡng, dùng để làm sinh tố hay chế biến những món ăn thơm ngon, mà còn sở hữu vô số công dụng làm đẹp tuyệt vời, trong đó có làm trắng da.
Theo nhiều nghiên cứu cho thấy, cà chua chứa hàm lượng lớn chất Ca, Mg, Zn, Fe… các vitamin như A, E, C, B1, B2, B6, lycopene… là những chất mà da luôn cần thiết. Khi sử dụng, các thành phần này sẽ thẩm thấu sâu vài bên trong da, nuôi dưỡng da khỏe mạnh, kích thích tái tạo tế bào mới, cải thiện sắc tố, giúp da săn chắc, tươi tắn, trắng hồng và mờ thâm nám. Đặc biệt, cà chua rất lành tính, không gây kích ứng da, bắt nắng hay bào mòn.
Do đó, nếu muốn cải thiện làn da sạm đen, thiếu sức sống và cháy nắng mà ngại sử dụng kem tắm trắng hay kem trộn thì tắm trắng bằng cà chua chính là sự lựa chọn tối ưu dành cho bạn.
Dưới đây là 2 cách tắm trắng hiệu quả và an toàn bằng cà chua, cùng tham khảo và áp dụng bạn nhé!
Cách tắm trắng bằng cà chua, bột yến mạch và sữa tươi
Cách tắm trắng bằng cà chua, bột yến mạch và sữa tươi an toàn, hiệu quả
Cách tắm trắng bằng cà chua, bột yến mạch và sữa tươi an toàn, hiệu quả

Nguyên liệu:
- 1/2 quả cà chua
- ½ chén bột yến mạch
- 3 thìa sữa tươi không đường
Cách làm: Bạn xay nhuyễn ½ quả cà chua, rồi trộn với bột yến mạch và sữa tươi không đường tạo thành hỗn hợp sền sệt. Sau khi tắm rửa sạch sẽ, ngay lúc da vẫn còn ẩm ướt bạn tiến hành thoa hỗn hợp vừa chế biến lên da, kết hợp massage nhẹ nhàng. Thư giãn khoảng 20 phút cho chất dinh dưỡng thẩm thấu hết vào da rồi vệ sinh lại.
Mỗi tuần thực hiện cách tắm trắng bằng cà chua, bột yến mạch và sữa tươi 2 - 3 lần vào buổi tối trước khi đi ngủ. Chỉ trong thời gian ngắn bạn sẽ thấy làn da mình thay đổi rõ rệt, không chỉ trắng hơn, mà còn mềm mượt, mịn màng, tươi sáng.
Cách tắm trắng bằng cà chua, dầu oliu và bột gạo
Da đẹp hơn khi tắm trắng bằng cà chua, dầu oliu và bột gạo
Da đẹp hơn khi tắm trắng bằng cà chua, dầu oliu và bột gạo

Nguyên liệu:
- ½ quả cà chua
- 3 thìa dầu oliu
- ½ chén bột gạo
- Nước lọc
Cách làm: Giống như cách làm trên, trước tiên bạn xay nhuyễn cà chua rồi trộn đều cùng dầu oliu, bột gạo và một ít nước. Tắm rửa sạch sẽ xong thì bạn dùng hỗn hợp này chà xát lên khắp toàn thân và sau đó thư giãn thêm khoảng 20 phút. Cuối cùng xả sạch lại với nước ấm.
Áp dụng cách tắm trắng bằng cà chua, dầu oliu và bột gạo đều đặn 2 – 3 lần/tuần, dù làn da bạn có sạm đen, cháy nắng đến mấy cũng sẽ trắng lên, đẹp hơn và căng tràn sức sống. Hơn thế nữa, phương pháp này còn giúp giảm khô ráp, sần sùi, thiếu nước nhờ dầu oliu có tính dưỡng ẩm cao.
Chúc bạn thành công!
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.