Tháng thứ mấy của thai kỳ thì nên bắt đầu dùng biện pháp chống rạn da?

Hỏi: Chào các chuyên gia! Xin các chuyên gia tư vấn giúp tôi tháng thứ mấy của thai kỳ thì nên bắt đầu dùng biện pháp chống rạn da. Tôi xin cám ơn (Lệ Mai - TP.HCM).

Đáp: Chào bạn Lệ Mai, chúng tôi rất vui khi nhận được thư mà bạn gửi đến chuyên mục Làm đẹp. Với câu hỏi của bạn về việc tháng thứ mấy của thai kỳ thì nên bắt đầu dùng biện pháp chống rạn da, chúng tôi sẽ giải đáp như sau:
Theo thống kê cho thấy có khoảng 70% phụ nữ mang thai bị rạn da. Biểu hiện của rạn da là các đường rãnh dài và hẹp, có màu đỏ tím lúc đầu và sau đó trở nên trắng, thường gặp trên da vùng bụng, đùi, mông, ngực. Tuy không gây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe, song rạn da lại ảnh hưởng trầm trọng đến ngoại hình, vẻ đẹp của làn da. Hơn nữa, rạn da rất khó chữa trị dứt điểm, gây tốn kém về tiền bạc, công sức lẫn thời gian và có thể ám ảnh chúng ta đến hết cuộc đời.
Rạn da do mang thai hoàn toàn có thể ngăn ngừa được nếu biết cách, sử dụng đúng biện pháp và kiên trì. Đa phần những vết rạn thường xuất hiện vào tháng thứ 4 và 5 của thai kỳ, đến tháng thứ 6 tình trạng này sẽ ngày càng nhiều hơn. Vì đây là thời điểm cân nặng cơ thể đang tăng lên nhanh chóng và cấu trúc da không theo kịp được sự phát triển đó, dẫn đến các sợi đàn hồi bị đứt gãy.
Để ngăn ngừa rạn da, tốt nhất bạn nên bắt đầu từ tháng thứ 3, lúc này da vẫn còn khỏe mạnh và thay đổi ít. Trước hết, bạn hãy kiểm soát cân nặng, không để tăng cân quá nhanh trong thời gian ngắn, bằng việc thường xuyên luyện tập thể dục thể thao và ăn các thức ăn có chứa nhiều protein, rau xanh, trái cây chín, uống đủ nước 2 lít/ngày. Điều này vừa giúp bạn phòng chống rạn da khi mang thai, vừa giúp thai nhi phát triển tốt, tránh mắc một số bệnh như béo phì. Đồng thời, bạn cần tránh xa cà phê, trà, rượu bia và cả thuốc lá và hạn chế đồ ăn chứa nhiều đường, chất béo, cay nóng, muối… do chúng không chỉ làm hại cho làn da bạn, mà còn ảnh hưởng đến sức khỏe của mẹ lẫn con.
Bên cạnh đó, massage bằng kem chống rạn hằng ngày cũng là cách ngăn ngừa rạn da hiệu quả mà bạn có thể áp dụng. Những sản phẩm kem chống rạn hầu hết đều chứa vitamin, khoáng chất, độ ẩm giúp nuôi dưỡng da khỏe mạnh, tăng cường độ đàn hồi và kích thích sản sinh collagen, từ đó ngăn ngừa tối đa hiệu tượng da xuất hiện rạn.
Tuy nhiên, hiện nay trên thị trường có quá nhiều loại kem chống rạn da và vì vậy bạn hãy cẩn thận. Chỉ sử dụng những sản phẩm có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, của các thương hiệu uy tín, thành phần chiết xuất từ thiên nhiên và được cơ quan y tế chứng nhận an toàn. Tuyệt đối không ham rẻ mà mua loại được bày bán tràn lan, không nhãn mác.
Nếu băn khoăn chưa biết nên chọn sản phẩm nào thì bạn có thể tham khảo kem trị rạn da cho phụ nữ mang thai và sau sinh White Label.
Với công thức hoàn toàn tự nhiên như cam thảo, vỏ cây dâu tằm… không màu, không chất tạo màu kết hợp công nghệ làm đẹp của Nhật Bản, kem trị rạn da cho phụ nữ mang thai và sau sinh White Label là bí quyết giúp chị em sau sinh lấy lại sắc đẹp vốn có, đảm bảo hiệu quả cao, mà không quá tốn kém, không phải chịu đau và sử dụng rất đơn giản.
Kem trị rạn da cho phụ nữ mang thai và sau sinh White Label có tác dụng loại bỏ hoàn toàn những vùng da bị rạn nứt, duy trì mãi làn da mềm mại và mịn màng. Mỗi ngày thoa 1 lần, sử dụng liên tục trong vòng 4 tuần sẽ thấy kết quả rõ rệt.
Sản phẩm này của mỹ phẩm White Label an toàn với cả những làn da nhạy cảm đang trong thời thai kỳ. Mùi hương nhẹ nhàng tạo cảm giác thoải mái dễ chịu.
Xem chi tiết tại: http://www.maihan.vn/white-label/
Chúc bạn thành công!
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.