Trẻ ra 10 tuổi nhờ những thói quen đơn giản hằng ngày

Giữ mãi tuổi thanh xuân là mơ ước của tất cả phụ nữ trên trái đất này. Nhưng làm thế nào để biến ước mơ đó sớm thành hiện thực lại là một câu hỏi khó đối với nhiều người.

Tuy nhiên, các bạn vẫn có thể biến mình trẻ ra cả gần chục tuổi, nếu tuân thủ theo đúng những thói quen đơn giản sau đây mỗi ngày.
1. Luyện tập thể dục 15 phút/ngày
Trẻ ra 10 tuổi nhờ những thói quen đơn giản hằng ngày 1
15 phút luyện tập thể dục mỗi ngày sẽ giúp bạn trẻ lâu hơn
Theo các nhà nghiên cứu, đa số những người tập thể dục hằng ngày thường trẻ lâu hơn so với nhiều người ở cùng độ tuổi với họ. Việc tập thể dục thường xuyên có thể giúp bạn nâng cao sức khỏe, tinh thần, thúc đẩy khí huyết lưu thông tốt hơn, đồng thời còn là liều thuốc thần dược giúp chống lại sự tác động của thời gian và tuổi tác lên làn da của bạn.
Những bài tập thể chất như: Chạy bộ, đạp xe hay bơi lội… đều là những môn thể dục khá đơn giản và không cần tốn sức, mỗi ngày chỉ cần bỏ ra 15 phút để tập luyện, chắc chắn sức khỏe và nhan sắc của bạn cũng sẽ được cải thiện rất nhiều.
2. Rửa mặt 2 lần/ngày
Da mặt là nơi phải hứng chịu nhiều vi khuẩn và bụi bẩn nên dễ sinh ra mụn, nám da và tàn nhang, thậm chì còn khiến da mau lão hóa hơn.
Vì vậy, để chăm sóc da mặt một cách toàn diện, tốt nhất bạn nên rửa mặt 2 lần/ngày với sữa rửa mặt, kết hợp tẩy tế bào chết 1 lần/tuần, nhằm giữ cho da mặt luôn sạch sẽ, khô thoáng, vừa giúp ngăn ngừa mụn và tăng cường sức sống cho làn da.
3. Tẩy trang trước khi đi ngủ và sau khi trang điểm
Trẻ ra 10 tuổi nhờ những thói quen đơn giản hằng ngày
Tập thói quen tẩy trang sạch sẽ trước khi đi ngủ
Khi trang điểm chính là lúc làn da bạn đang bị bào mòn bởi nhiều loại mỹ phẩm hóa chất khác nhau. Chúng chính là nguyên nhân khiến cho lỗ chân lông bị bít tắc, gây viêm da, nám da, thậm chí còn khiến da ngày càng mỏng hơn.
Thế nên, sau mỗi lần trang điểm hoặc trước khi đi ngủ, dù có mệt mỏi đến đâu thì bạn cũng đừng bao giờ bỏ qua bước tẩy trang này. Bởi nếu đi ngủ với một làn da dính đầy bụi bẩn và lớp trang điểm, thì có thể nhan sắc của bạn cũng sẽ lão hóa nhanh mà thôi.
4. Che chắn da cẩn thận trước khi ra đường
Nắng, gió và bụi bẩn cũng là một trong những nguyên nhân sâu xa dẫn đến tình trạng da nám, sạm đen và nổi mụn thường gặp ở phụ nữ. Chưa kể là với thời tiết ô nhiễm và diễn biến thất thường như hiện nay, thì việc giữ gìn và chăm sóc da lại trở nên cần thiết hơn nhiều.
Do đó, nếu bạn thật sự biết quý trọng sức khỏe và sắc đẹp của mình, thì trước khi ra đường hãy che chắn da cẩn thận bằng mũ rộng vành, khẩu trang và mắt kính râm, đồng thời nhớ thoa kem chống nắng trước 20 phút để kem có thời gian thẩm thấu vào da. Ngoài ra, hạn chế ra đường vào khoảng thời gian từ 10 – 16 giờ, cũng chính là cách bảo vệ da hoàn hảo nhất mà bạn có thể làm được.
5. Suy nghĩ tích cực và lạc quan hơn
Trẻ ra 10 tuổi nhờ những thói quen đơn giản hằng ngày 3
Sống lạc quan, yêu đời chính là cách níu giữ tuổi xuân tốt nhất
Mỗi khi gặp phải stress, nhiều người thường có những suy nghĩ rất tiêu cực, thậm chí còn dồn áp lực và căng thẳng của mình lên những người xung quanh, khiến họ cảm thấy vô cùng khó chịu. Không những vậy, sự căng thẳng và mệt mỏi thường không thể giúp được gì cho bạn mà nó chỉ khiến cho mọi việc thêm rối tung lên mà thôi.
Vì thế, những lúc nào cảm thấy quá căng thẳng hay buồn bã, hãy tạm gác lại mọi công việc và dừng mọi suy nghĩ. Sau đó, hít thở thật sâu và cố gắng chỉ nghĩ đến những điều tốt đẹp phía trước đang chờ đợi bạn. Cuối cùng nở một nụ cười thật tươi rồi lại bắt tay vào những công việc đang dang dở.
Chỉ cần ngừng lại mọi suy nghĩ tiêu cực, quẳng đi mọi lo âu và căng thẳng trong cuộc sống, tập thói quen sống tích cực và lạc quan nhiều hơn, đảm bảo không chỉ tuổi tác mà cả tâm hồn của bạn cũng sẽ mãi trẻ trung như tuổi đôi mươi.
Chúc các bạn thành công!
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.