Tuyệt chiêu trang điểm lâu trôi trong mùa hè dành cho những cô nàng da nhờn

19/02/2017 12:00 GMT+7

Hiện nay nhiều người sở hữu làn da nhờn nên thường xuyên gặp phải cản trở trong việc trang điểm hằng ngày. Vậy phải làm thế nào để bạn có thể giữ lớp trang điểm lâu trôi mà vẫn đẹp lung linh?

Dưới đây là một số tuyệt chiêu trang điểm, sẽ giúp cho những ai đang phải khổ sở với làn da nhờn, sớm có được một làn da mịn màng, tự nhiên và lâu phai nhất:
1. Sử dụng xịt khoáng
Đây là một trong những cách trang điểm đang được rất nhiều phái đẹp áp dụng, để giữ cho lớp make-up luôn được tự nhiên và lâu trôi.
Trong nước xịt khoáng có chứa nhiều các dưỡng chất tự nhiên, là công cụ cấp nước cho da mỗi khi da gặp phải tình trạng tiết nhờn quá mức, vì vậy rất có lợi cho việc dưỡng da và trang điểm hằng ngày.
Sau khi đã hoàn thành các bước trang điểm cơ bản, bạn hãy xịt lên da một lớp khoáng mỏng, điều này sẽ giúp cho làn da của bạn được dưỡng ẩm tốt hơn, giảm thiểu hiện tượng kích ứng, khô da và trên hết là giữ cho lớp trang điểm lâu phai hơn.
2. Sử dụng kem dưỡng ẩm
Bên cạnh xịt khoáng, thì kem dưỡng ẩm cũng là một phương pháp make-up thật sự hoàn hảo, dành cho những cô nàng có làn da nhờn và mụn. Bởi nó sẽ giúp cung cấp một lượng ẩm rất lớn cho da, cũng như hỗ trợ se khít lỗ chân lông và ngăn ngừa tình trạng da khô ráp, tiết nhờn cực kỳ hữu hiệu.
Bạn có thể dùng kem dưỡng da ngày hoặc đêm, tùy theo thời gian mình sẽ trang điểm: Chấm kem đều lên khắp mặt, sau đó dùng ngón tay massage nhẹ nhàng để kem trải đều khắp bề mặt da. Khi kem đã phủ khắp mặt, bạn tiếp tục dùng 2 bàn tay vỗ nhẹ nhàng lên da, để kích thích kem thẩm thấu tốt hơn.
Khi thực hiện xong việc dưỡng ẩm này, chắc chắn những bước trang điểm tiếp theo sau sẽ dễ dàng hơn đối với bạn.
3. Sử dụng phấn rôm
Trang điểm bằng phấn rôm giúp giảm tình trạng da tiết nhờn hiệu quả
Với đặc tính hút ẩm cao, lành tính, rẻ tiền và dễ sử dụng, phấn rôm được biết đến là một trong những nguyên liệu dưỡng da, trang điểm vô cùng lợi hại mà ít ai để ý tới.
Đặc biệt, ngoài tác dụng chống hăm và dưỡng ẩm cho da em bé, thì loại phấn này còn có thêm những công năng hữu ích khác: kiềm dầu, chống khô da, kích ứng, tăng cường dưỡng ẩm và nhất là giúp lưu giữ lớp nền trang điểm lâu trôi hơn.
Sau bước trang điểm cuối cùng, bạn chỉ cần chấm một chút phấn rôm lên cọ trang điểm rồi đánh đều lên khắp da mặt của mình . Cách làm này sẽ giúp cho da không bị bóng dầu và còn giữ lớp trang điểm bám da lâu hơn. Tuy nhiên, bạn chỉ nên dùng một lượng phấn nhỏ thôi, vì phấn rôm có màu trắng, nên nếu dùng quá nhiều sẽ khiến cho lớp trang điểm bị biến màu.
4. Sử dụng kem lót
Kem lót sẽ giúp giữ cho lớp trang điểm thêm mịn màng và lâu phai
Để giữ cho lớp phấn nền lâu phai, ngoài những cách ở trên, bạn cũng có thể sử dụng kem lót trong mỗi lần trang điểm. Sản phẩm này có tác dụng rất tốt trong việc làm mịn và lấp đầy các rãnh nhăn cho những cô nàng da nhờn, cũng như hỗ trợ hiệu chỉnh và làm đều tông màu da hiệu quả.
Bên cạnh đó, việc sử dụng kem lót cũng góp phần giữ cho lớp makeup bám lâu hơn trên da, khắc phục việc trang điểm bị tối màu và tăng cường dưỡng ẩm da hữu hiệu.
Chúc các bạn thành công!
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.