Vết thâm mụn: Nguyên nhân và cách chữa trị hiệu quả tại nhà

10/05/2017 14:39 GMT+7

Khuôn mặt kém mịn màng với chi chít các vết thâm, sẹo thâm do mụn để lại khiến chị em tự ti và 'mất ăn mất ngủ'. Vậy nguyên nhân do đâu và điều trị bằng cách nào tốt nhất?

Nguyên nhân gây nên vết thâm mụn?

Vết thâm là tình trạng chung của những ai đã và đang bị mụn. Nguyên nhân chủ yếu là do mụn viêm nhiễm nặng, kích thước to, ăn sâu vào bên trong; Điều trị mụn sai cách (sử dụng kem trộn kém chất lượng, mỹ phẩm không rõ nguồn gốc...); nặn mụn vô tội vạ; vệ sinh da kém khoa học; để da tiếp xúc quá nhiều với ánh nắng mặt trời...

Khi mụn quá lớn, cạy nặn, điều trị không đúng sẽ làm cấu trúc da tổn thương sâu, khó phục hồi và trong thời gian lành đi nếu thiếu các biện pháp bảo vệ trước tia UV sẽ dẫn đến vết thâm hình thành. Thậm chí trường hợp nặng có thể bị sẹo thâm, sẹo lõm, sẹo rỗ, sẹo lồi.

Vết thâm và sẹo mụn gây ảnh hưởng rất lớn tới tính thẩm mỹ, khiến làn da kém mịn màng, không đều màu. Do đó, người bị thường mặc cảm, ngại giao tiếp và buồn phiền.

Cách điều trị vết thâm mụn hiệu quả và an toàn

Không cần đến các thẩm mỹ viện, bạn có thể tự mình giải quyết tình trạng sẹo thâm một cách hiệu quả và an toàn ngay tại nhà bằng các phương pháp đơn giản sau:

Cách 1: Bạn chuẩn bị 2 thìa tinh bột nghệ, 2 thìa sữa chua không đường, 1 thìa mật ong. Sau đó trộn chung các nguyên liệu này lại tạo thành hỗn hợp sánh mịn, đồng nhất. Rửa mặt sạch rồi đắp lên và massage nhẹ nhàng theo chiều xoáy ốc giúp chất dinh dưỡng thẩm thấu nhanh hơn. Thư giãn khoảng 20 phút, khi mặt nạ khô đi thì bạn vệ sinh lại lần nữa bằng nước ấm. Thực hiện thường xuyên và liên tục khoảng 3 lần/tuần để sớm đạt được kết quả như ý.

Mặt nạ này không chỉ giúp loại bỏ thâm mụn nhanh chóng, mà còn dưỡng trắng da, tăng cường sức đề kháng để da khỏe mạnh hơn. Đặc biệt, sử dụng đều đặn cũng giúp ngăn ngừa lão hóa, giảm nếp nhăn và giữ độ tươi trẻ cho làn da lâu hơn. Nghệ, sữa chua và mật ong rất dịu nhẹ nên phù hợp mọi loại da, kể cả da nhạy cảm, đang tổn thương sau mụn.

Trị sẹo thâm dễ dàng bằng các mặt nạ thiên nhiên
Trị sẹo thâm dễ dàng bằng các mặt nạ thiên nhiên

Cách 2: Bạn chuẩn bị 2 thìa bột đậu đỏ, 1 thìa nước cam, 2 thìa sữa tươi và trộn đều các nguyên liệu này lại với nhau. Sau đó, vệ sinh da mặt thật sạch và ngay khi còn ẩm bạn tiến hành đắp mặt nạ lên, nhẹ nhàng massage theo chiều xoáy ốc giúp chất dinh dưỡng thẩm thấu nhanh hơn. Đợi khoảng 20 phút rồi rửa mặt lại bằng nước mát. Thực hiện 2 - 3 lần/tuần.

Mặt nạ đậu đỏ, sữa tươi và nước cam rất hữu hiệu trong việc làm mờ các vết thâm do mụn để lại, giúp da sáng mịn, đều màu. Bên cạnh đó, thực hiện thường xuyên làn da còn khỏe mạnh hơn, giảm tiết bã nhờn, ngăn ngừa mụn, chống lão hóa, hạn chế nếp nhăn hình thành.

Chúc bạn thành công!

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.