Làm nghiêm việc cấm hàng rong ở phố đi bộ

28/09/2016 08:14 GMT+7

Từ khi triển khai phố đi bộ xung quanh khu vực Hồ Gươm, chính quyền TP.Hà Nội đã có chỉ thị cấm những người buôn bán hàng rong trong phạm vi khu vực của các con phố đi bộ.

Thế nhưng, trên thực tế thì hàng rong xuất hiện rất nhiều tại khu vực quanh Hồ Gươm.
Tuần trước, tôi cùng gia đình đi dạo chơi ở phố đi bộ vào buổi tối. Sau một hồi loanh quanh cảm thấy mỏi chân, chúng tôi ngồi nghỉ tại một ghế đá trong khuôn viên vườn hoa gần ngay cổng đền Ngọc Sơn. Ngồi chỉ khoảng 20 phút mà tôi phải "tiếp" tới cả gần chục người bán hàng rong mời mua ngô rang, ngô luộc, bánh mì, bánh rán, đồ lưu niệm...
Những người này thường bê, cắp, xách hàng hóa theo kiểu "đánh nhanh rút gọn", để tránh lực lượng giữ gìn trật tự, bảo vệ.
Thiết nghĩ, việc cấm hàng rong ở phố đi bộ là chủ trương đúng, bởi hàng rong sẽ khiến cho khu vực phố đi bộ vương vãi nhiều rác thải, gây mất vệ sinh môi trường.
Hơn nữa, việc quá nhiều những người bán hàng rong trà trộn vào khu phố đi bộ với hàng hóa lỉnh kỉnh cũng tạo nên hình ảnh nhếch nhác. Đó còn chưa kể có một bộ phận những kẻ lưu manh giả danh người đi bán hàng rong rồi lợi dụng sự sơ hở của khách để ra tay trộm cắp...
Rất mong ban tổ chức hoạt động của phố đi bộ, chính quyền TP.Hà Nội phải thực hiện nghiêm việc cấm hàng rong một cách triệt để hơn nữa để phố đi bộ luôn sạch và đẹp trong mắt mỗi người!
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.