Lễ hội Hoa phượng đỏ sẽ không có...hoa phượng

11/05/2017 09:35 GMT+7

Chỉ còn vài ngày nữa, Lễ hội Hoa phượng đỏ 2017 sẽ diễn ra nhưng hàng ngàn cây phượng tại TP.Hải Phòng vẫn chưa nở hoa.

Thông thường, cứ độ tháng 5, khi những bông hoa gạo cuối cùng rụng xuống, cả nội thành Hải Phòng sẽ đỏ rực màu hoa phượng. Thế nhưng, năm nay thì khác, hơn 10.000 cây phượng ở Hải Phòng hiện vẫn chưa nở hoa.
Dọc những “con đường hoa phượng” nổi tiếng như Phạm Văn Đồng, Quang Trung, Nguyễn Đức Cảnh, Cầu Bính… chỉ thấy những cây phượng còn đang mang… quả của mùa trước và một ít lá xanh, khó khăn lắm mới tìm được vài cây có nụ. Ông Hoàng Trung Thành (40 tuổi, ngụ tại P.Kênh Dương, TP.Hải Phòng) cho biết: “Phải hơn 20 năm nay tôi mới thấy hoa phượng không nở vào tháng 5. Với người dân Hải Phòng, hoa phượng gắn liền với rất nhiều kỷ niệm, đó là màu giải phóng, màu ký ức, màu của thủa cắp sách tới trường. Không chỉ người dân Hải Phòng thấy bâng khuâng, nhiều du khách cũng bất ngờ vì đến thành phố này vào mùa hè mà không được nhìn ngắm hoa phượng”. Còn anh Kieran Keesh Grey (28 tuổi, quốc tịch Anh) chia sẻ: “Vợ tôi là người gốc Hải Phòng. Cô ấy luôn kể về vẻ đẹp hoa phượng khi tháng 5 về. Năm nay, tôi về Việt Nam với cô ấy để chiêm ngưỡng nhưng hoa phượng lại không thấy đâu”.
Trao đổi với Thanh Niên, ông Lê Văn Tuân, Tổng giám đốc Công ty CP công viên cây xanh Hải Phòng cho biết: “Phượng là loài cây có chu kỳ sinh sản phụ thuộc nhiều vào thời tiết. Năm 2017 nhuận tháng 6 âm lịch, mùa đông vừa qua trời ấm, phượng ít rụng lá, đến mùa xuân lại quá ít mưa, khiến phượng không nảy lộc, ra nụ đúng thời điểm nên có thể ít hoa, hoặc có thì cũng nở rất muộn”. Theo ông Tuân, công ty đã thí điểm chăm sóc cho phượng nở hoa nhưng không có kết quả. Qua kiểm đếm cho thấy, chỉ khoảng 5% số cây phượng trên địa bàn đang nhú nụ, dự kiến phải đầu tháng 6 mới bắt đầu nở hoa.
Đáng chú ý, lễ hội lớn nhất của TP.Hải Phòng tổ chức hàng năm vào tháng 5 chính là Lễ hội Hoa phượng đỏ. Năm 2017 cũng là năm thứ 6 Hải Phòng tổ chức lễ hội này. Lễ hội diễn ra trong 3 ngày, từ ngày 12 - 14.5 với khoảng 60 hoạt động lớn nhỏ. Vậy nên, phượng không nở hoa vào tháng 5 khiến nhiều người dân Hải Phòng cảm thấy trống trải và lo lắng lễ hội năm sẽ kém phần hấp dẫn.
Khi được hỏi kịch bản Lễ hội Hoa phượng đỏ Hải Phòng 2017 có thay đổi gì khi hoa phượng chưa nở hay không, ông Nguyễn Bá Việt Phương, Chánh văn phòng Sở VH - TT TP.Hải Phòng cho biết, kịch bản đã được duyệt và không có gì thay đổi.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.