Lên mạng đăng tin tìm người trả lại tiền... vì bồi thường nhầm

15/07/2019 19:28 GMT+7

Cộng đồng mạng đang lan truyền một câu chuyện "lạ" khi có tài khoản đăng tin tìm người trả lại tiền sau vụ va chạm trên đường vì phát hiện đã bắt người đó "bồi thường" nhầm.

Trưa 15.7, một tài khoản Facebook có tên V.D có đăng dòng trạng thái: “Tìm người lái chiếc xe 51H-086.XX để trả lại tiền”. Ngay sau đó, một số trang cộng đồng đã chia sẻ lại câu chuyện "lạ" này.
Tài khoản V.D. cho biết: “Vào khoảng 10 giờ 30 phút sáng cùng ngày tại ngã ba Hoàng Văn Thụ - Hồ Văn Huê, một chiếc ô tô Honda biển số 51H-086.XX tông từ sau tới, người và xe ngã xuống đường. Ngay dưới cái thùng xốp đựng chum 15 lít rượu ngâm Ama Kông là một vũng nước lớn. Mình và người lái chiếc ô tô xác định chum rượu đã bể. Giờ là thoả thuận bồi thường”.
“Mình báo cho bạn thanh niên lái xe là chum rượu trị giá 3 triệu. Cậu thanh niên xin là "con cũng không nhiều tiền, chú cho con một nửa". À mầy đã nói vậy không lẽ tao túm cổ mầy lấy đủ. Chia sẻ rủi ro với nhau vậy, vì chẳng ai muốn rủi ro. Sau khi cậu thanh niên đưa 1,5 triệu và lái ô tô đi rồi, mình quay qua dọn dẹp hiện trường. Khi mở thùng xốp ra thì hỡi ôi, chum rượu không bể! Hoá ra do mình đã chèn quá kỹ, nên dù xe máy và cái thùng ngã vật cái rầm xuống mặt đường nhựa, mà vẫn không sao cả! Mình kiểm tra lại vũng nước, không có mùi rượu. Lạ quá! Ngay lúc đó vũng nước sao xuất hiện đúng lúc, lại đúng vào chỗ dưới cái thùng rượu vậy? Rờ... đũng quần, cũng không... ướt, chứng tỏ không bị tè ra quần”, tài khoản này viết tiếp.

Nhiều trang mạng xã hội chia sẻ lại câu chuyện trên

Chụp màn hình

Sau khi chia sẻ câu chuyện, tài khoản này không quên gửi lời nhắn tài xế đã lái chiếc ô tô hãy liên lạc để nhận lại tiền và không quên để số điện thoại của mình trên cá nhân.
“Nếu sau 1 tuần mà không có người liên lạc để nhận lại, thì tôi sẽ chuyển số tiền này cho quỹ giúp đỡ bệnh nhân của bệnh viện Ung bướu” tài khoản V.D chốt lại vấn đề.
Hơn 1 giờ sau khi đăng tải, hàng loạt diễn đàn đã chia sẻ lại câu chuyện trên. 
Trao đổi với PV Thanh Niên, chủ tài khoản V.D xác nhận anh chính là người đã đăng tin để tìm tài xế trả lại tiền. Tuy nhiên, người đàn ông này cho rằng "chuyện nhỏ mà" nên không muốn tiết lộ thêm về thông tin cá nhân.
“Đây là tiền của người ta thì trả lại cho người ta”, người này cho hay.
Một tài khoản có tên Tien Nguyen bình luận: “Làm gì cũng có tâm hết anh à. Cuộc sống này vốn dĩ vô thường”. Tài khoản có tên Hùng cho biết: “Cử chỉ đẹp quá bạn ơi. Chúc bạn luôn vui vẻ và hạnh phúc”.
Còn tài khoản tên Đơn Phương Độc Mã gửi lời nhắn: “Cảm ơn anh rất nhiều nha người không quen”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.