Liệu chúng ta có thể làm lại từ đầu?

30/07/2017 23:01 GMT+7

Đây là tiêu đề cuốn sách mới nhất Can we start again please? của Andrew G Marshall (Anh), nhà trị liệu tư vấn hôn nhân gia đình với 30 năm kinh nghiệm.

Theo thời gian, tình yêu phai nhạt và có khi biến mất quá lâu khiến người trong cuộc của những cuộc hôn nhân ấy phải lên tiếng: một là ra đi, hai là khởi động lại.
Nhưng điều khó nhất là cái sự không đồng điệu của 2 nhân vật chính, khiến câu hỏi đặt ra là: Làm thế nào để chiến đấu bảo vệ cuộc hôn nhân khi người kia đã rút lui hoàn toàn?
Cuốn sách của chị Marshall, bà mẹ 3 con, đưa ra 20 câu hỏi giúp vợ chồng châm lại ngọn lửa tình yêu dựa trên nhiều cuộc nghiên cứu, trong đó có của nhà tâm lý học người Mỹ Arthur Aron.
Ông đã thực hiện một thử nghiệm nhằm mục đích biến 2 người lạ thành 2 người yêu nhau bằng cách yêu cầu họ cùng nhau trả lời một loạt câu hỏi. Ông Aron, sau 6 tháng nhận được thiệp mời đám cưới, cho rằng tốc độ và mức độ thân mật có thể được đẩy lên cao nếu chúng ta không loanh quanh mà đi thẳng vào vấn đề.
Thử xem qua một vài câu hỏi mà Marshall đưa ra để thấy làm lại từ đầu rất khó, nhưng không phải là bất khả thi. Chẳng hạn, nếu anh/em bị mắc kẹt trong rừng với một người khác thì anh/em mong muốn họ là người thế nào hay hãy nói về một ngày hoàn hảo của anh/em mong muốn, từ khi thức dậy cho đến khi đi ngủ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.