Lợi dụng thi cử, đua nhau phát tờ rơi làm rác tràn ngập

03/07/2016 20:14 GMT+7

Trong thời gian thi, bên ngoài các cổng trường xuất hiện nhiều nhóm phát tờ rơi khác nhau gây phiền hà cho phụ huynh đang chờ con.

Chỉ tính riêng hai điểm thi Đại học Sư phạm và Đại học Sài Gòn (An Dương Vương, Q.5) đã có gần 20 người phát tờ rơi. Đa phần những người phát còn khá trẻ, đi từng nhóm nhỏ với nhau.
Chỉ sau một thời gian ngắn, vỉa hè, lòng đường, dưới chân phụ huynh đã ngập đủ loại tờ rơi khác nhau.
Những người phát tờ rơi thường đi theo nhóm - Ảnh: Mai QuỳnhNhững người phát tờ rơi thường đi theo nhóm - Ảnh: Mai Quỳnh
Mặc dù sinh viên tiếp sức có can thiệp, ngăn không cho phát tờ rơi nhưng những người này còn cố ý cự cãi, rồi lại di chuyển sang khu vực khác để phát.
Ngồi chờ con, chú Phan Thới Kiệm (Long An) nói: “Từ sáng đến chiều, chú nhận hơn chục tờ rồi đấy. Chắc chiều nay chở cả con lẫn xấp kia về quá”.
Tờ rơi, quạt đều được phát với số lượng lớn - Ảnh: Mai QuỳnhTờ rơi, quạt đều được phát với số lượng lớn - Ảnh: Mai Quỳnh
Còn chú Hùng (Bình Chánh) mặc dù ngồi cả ngày chờ con thi nhưng nhất quyết không nhận tờ rơi nào. “Biết là họ phát tờ rơi là công việc nhưng nghĩ xem, sau khi phát xong, một số người lại vứt ra đường, vô tình đẩy trách nhiệm cho người khác quét dọn”, chú Hùng bức xúc.
Khi bị sinh viên tiếp sức can thiệp, họ còn cự cãi lại - Ảnh: Mai QuỳnhKhi bị sinh viên tiếp sức can thiệp, họ còn cự cãi - Ảnh: Mai Quỳnh
Cũng theo chú Hùng, đây là lần đầu chú đưa con đi thi, phụ huynh ngồi ngoài lo lắng không khác gì con mình ở trong, nhưng cứ khoảng nửa tiếng lại có người tới thế này làm chú hơi bực mình.
Chú Kiệm (Long An) nhận được kha khá tờ rơi chỉ sau buổi thi môn toán - Ảnh: Mai QuỳnhChú Kiệm (Long An) nhận được kha khá tờ rơi chỉ sau buổi thi toán - Ảnh: Mai Quỳnh
Theo ghi nhận, các nhóm phát tờ rơi đa phần có người giám sát. Chủ yếu là những tờ giấy tuyển sinh của các trường đào tạo. Một số trường có phát quạt hay đi xin thông tin cá nhân phụ huynh lẫn học sinh để liên lạc sau này.
Vỉa hè chỉ trong một thời gian ngắn đã ngập tờ rơi. Ảnh: Mai Quỳnh

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.