Lột tẩy da tại nhà

12/08/2011 18:45 GMT+7

Để tiếp nhận mọi chăm sóc, da cần phải sạch và tinh khiết. Vệ sinh da hằng ngày vẫn chưa đủ để có hiệu quả tốt. Lột tẩy da nhẹ mỗi tuần là yêu cầu thiết yếu cho làn da đẹp.

Lột tẩy da không chỉ thực hiện tại thẩm mỹ viện mà hiện có rất nhiều sản phẩm có thể sử dụng dễ dàng tại nhà. Lột tẩy da nhẹ là cách làm sạch biểu bì để loại bỏ tế bào chết và mọi chất bẩn. Sản phẩm lột tẩy da nhẹ giúp da sáng và mịn nhờ vào các enzym siêu hoạt chất với sự cô đặc vitamin A và E. Điểm mạnh khác của sản phẩm là xoa dịu và giữ ẩm hạ bì, giúp làn da tươi trẻ hơn.

 
Ảnh shutterstock 

Thích hợp với mọi loại da, gel hay kem lột tẩy nhẹ giúp da sáng hơn cho những người làm việc trong môi trường khói thuốc lá, trong phòng máy lạnh, thường xuyên trang điểm, có nguy cơ nổi mụn đầu đen… Riêng các bạn có các vết thương hở trên da được khuyên không nên lột tẩy. Đối với các bạn muốn làm sáng da, chống nhăn, mà không cần phải giải phẫu thẩm mỹ hay chăm sóc tại chuyên khoa da, thì lột tẩy da nhẹ tại nhà là cách tốt nhất.  Tuy vậy,   vẫn không thể thay thế lột tẩy da tại mỹ viện hằng tháng. Bởi vì, những nơi này sử dụng sản phẩm có acid glycolic đậm đặc hơn và có theo dõi y khoa.

Nguyên tắc sử dụng

Luôn luôn thoa gel hay kem lột trên làn da sạch và khô. Sau đó làm thấm với động tác massage xoay tròn cơ bản với lực vừa đủ, trên khắp mặt và cổ. Chú ý tránh vùng da quanh mắt dễ bị kích ứng. Sau khi để yên từ 10-20 giây bạn thấm ướt các đầu ngón tay và massage lại một lần nữa. Sau đó rửa lại thật kỹ với nước lạnh rồi lau bằng lotion.

Để kéo dài hiệu quả của việc lột tẩy da nhẹ bạn nên thực hiện thành đợt (3 ngày) và hỗ trợ thêm kem dưỡng ban ngày lẫn kem ban đêm. Lúc này bạn nên chú ý chống nắng kỹ khi ra ngoài vì da đã được loại bỏ các tế bào cũ và thay vào là các tế bào hoàn toàn mới.

Một làn da đẹp cần được bảo vệ và giữ ẩm. Có rất nhiều loại kem, sữa dưỡng hay phun xịt nước khoáng có thể giúp bạn làm điều này. Với màng nhờn - nước bảo vệ  chống các tác nhân tấn công từ bên ngoài như gió, nắng, bụi bặm... chúng cũng có khả năng chống lão hóa da sớm.

Một bí quyết nữa cho làn da đẹp: một ly lớn nước khoáng ngay khi thức dậy và không quên 1,5 lít còn lại cho cả ngày, để giúp loại bỏ độc tố trong cơ thể.

Hoàng Thụy

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.