Lủi thủi trị hiếm muộn, vợ Việt tái hôn chồng Tây sau 'tiếng sét' ở Phố Bùi Viện

21/06/2019 12:12 GMT+7

Trải qua sự cô đơn khi một mình điều trị hiến muộn, chị Ly quyết định ly hôn với chồng Việt. Vài năm sau, nhận được sự đồng cảm của người đàn ông Đan Mạch sau cuộc gặp ở Phố Tây Bùi Viện, chị quyết định tái hôn.

Dù đàn ông nước nào thì cũng có nhiều kiểu người với nhiều tính cách khác nhau. Ai cũng nói chồng Tây khác chồng Việt nhiều lắm và khác nhau như thế nào có lẽ chị Vũ Nguyễn Trúc Ly (34 tuổi, quê Cà Mau) hiểu rõ điều này nhất.

Thanh xuân u buồn

Như nhiều cô gái miền Tây khác, chị Trúc Ly lập gia đình khá sớm nhưng rồi vì cuộc sống mưu sinh, chị một thân một mình lên phố Tây Bùi Viện tự học tiếng Anh và xin làm phục vụ.
Suốt gần 10 năm như thế, chị và chồng lâu lâu mới gặp nhau một lần. Nhiều lần chị rủ chồng bỏ miền quê sông nước, lên Sài Gòn cùng kiếm việc làm để hai vợ chồng gần gũi nhau nhưng người chồng không chịu. Vậy là chị vẫn một mình bám trụ ở thành phố hoa lệ này.
Khoảng năm 2016, chị bắt đầu điều trị hiếm muộn với mong muốn có được đứa con để hai vợ chồng gần nhau hơn. Nhưng nào ngờ, đây là khoảng thời gian khiến chị suy sụp nhất, vì người chồng chỉ lên đồng hành cùng chị vài bữa đầu, rồi anh lại về quê. Một mình chị ở lại Sài Gòn, vừa làm vừa một mình lầm lũi vào bệnh viện trị hiếm muộn.
“Khi đó, dù còn thương anh rất nhiều, thương sự thật thà, chất phác của anh nhưng tôi quyết định sẽ ly dị để giải thoát cho chính mình. Rồi tôi tập trung vào làm và chẳng còn nghĩ đến việc điều trị hiếm muộn cũng như chồng con gì nữa”, chị Ly nhớ lại.

Tình yêu “sét đánh”

Một ngày cuối năm 2017, Allan Pigsborg Andersen (61 tuổi) sang Việt Nam đi du lịch. Anh lang thang ở Phố Tây Bùi Viện thì gặp chị phục vụ. Chị Ly kể, như nhiều khách Tây khác, khi mang bia ra cho khách chị đều hỏi: Anh tới Việt Nam lâu chưa, cảm thấy Việt Nam thế nào,… Chẳng thể ngờ, những câu hỏi đó của chị lại khiến người đàn ông Đan Mạch bị “sét đánh”. Vậy là ngày nào anh cũng đến quán để nhìn chị Ly làm việc, đợi chị làm xong thì rủ chị đi ăn.
Chị Ly hiện đã chuyển tới Đan Mạch sinh sống cùng Allan NVCC
Đúng 1 tuần sau, Allan kể cho chị Ly nghe rằng anh cũng từng lập gia đình và đã ly hôn năm 1999. Anh tỏ tình: “Hay mày làm bạn gái tao đi, gặp mày tự nhiên tao thấy thích quá”. Câu đề nghị đường đột khiến chị Ly lúng túng nhưng cũng ráng bình tĩnh trả lời rằng đợi thời gian nữa coi thế nào.
Rồi hôm sau, nhà sát bên quán chị Ly làm bị cháy, anh kêu chị về khách sạn anh ở ngủ cho yên tĩnh, anh nói sẽ tôn trọng sự riêng tư của chị.
Chị Ly tâm sự: “Tôi một đời chồng rồi nên không sợ và cũng muốn về xem anh sống thế nào, có dẫn ai về không. Suốt 1 tuần như vậy, anh chỉ ôm tôi ngủ và tuyệt đối không làm gì hết. Sáng anh dậy sớm chỉ nhẹ hôn má tôi rồi xuống ăn sáng. Anh cũng sẽ mua cái gì đó lên cho tôi ngủ dậy ăn. Chỉ mấy ngày nhưng thấy sự quan tâm của anh, tôi bắt đầu có cảm tình”.
Khi nghe tôi kể về cuộc đời mình, về sự cô đơn mà mình đã trải qua, Allan đã ôm tôi vào lòng, xoa đầu và nói anh sẽ bù đắp tất cả cho em. Khoảnh khắc ấy, tôi biết đây chính là người đàn ông của cuộc đời mình
Chị Vũ Nguyễn Trúc Ly
Sau khi nói cho người đàn ông Đan Mạch nghe về cuộc đời mình, anh ngỏ ý muốn về quê của chị thăm mọi người cho biết nên chị xin nghỉ để đưa anh từ Sài Gòn về Cà Mau chơi. “Về quê xong anh nói càng thấy thương tôi hơn vì biết hoàn cảnh gia đình tôi chẳng khá giả gì, các em tôi vẫn làm nông, nhà tôi vẫn là nhà lá, ngủ không có nệm”, chị Ly bộc bạch.
Rồi Allan phải về nước, trước khi về anh nói anh thật sự rất yêu chị và mong muốn cưới chị làm vợ nên muốn mời chị sang Đan Mạch chơi 2 tháng để hiểu nhau hơn. Nếu hợp thì cùng nhau tiến tới hôn nhân, còn không hợp thì xem như một chuyến đi du lịch.
Cảm nhận được sự chân thành của Allan, chị Ly đồng ý. Và chuyến đi đó cũng chính là chuyến đi khiến anh chị quyết định sẽ tiến tới hôn nhân.
Chị Ly chia sẻ: “Khi nghe tôi kể về cuộc đời mình, về sự cô đơn mà mình đã trải qua, Allan đã ôm tôi vào lòng, xoa đầu và nói anh sẽ bù đắp tất cả cho em. Khoảnh khắc ấy, tôi biết đây chính là người đàn ông của cuộc đời mình”.

Hạnh phúc bình dị

Sau chuyến đi 2 tháng ở Đan Mạch, chị Ly trở về Việt Nam và tiếp tục với công việc, trên tay chị lúc đó đã đeo chiếc nhẫn đính hôn mà Allan trao cho mình. Đây là nhẫn cưới của ba mẹ Allan để lại, khiến chị càng trân quý nó hơn.
Khi ở bên chồng Tây, chị Ly như được bù đắp tất cả những tổn thương đã trải qua của thời thanh xuân NVCC
Cuối năm 2018, kỷ niệm 1 năm nhận lời yêu, Allan sang Việt Nam rồi cùng chị Ly đi làm thủ tục đăng ký kết hôn. Cuối tháng 5 vừa qua, chị Ly cũng làm xong giấy tờ để sang Đan Mạch sống cùng người chồng của mình.
Cuộc sống mới của chị Ly ở đất nước cách Việt Nam gần nửa vòng trái đất luôn đầy màu hồng. Hằng ngày, chị Ly ở nhà tự học tiếng Đan Mạch. Allan thì hết mực quan tâm đến chị, ngoài giờ làm, anh dành toàn bộ thời gian đưa chị đi thăm thú đây đó hoặc gặp gỡ bạn bè, cùng nhau chuẩn bị bữa tối… Đây là những điều mà trước đó chị Ly luôn mơ ước…
“Trước kia tôi nghĩ khoảng cách tuổi tác sẽ làm chúng tôi chẳng thể nào có thể quen nhau được, anh cũng gần bằng tuổi cha của tôi. Nhưng cảm giác ở bên anh rất khác, rất bình yên và hạnh phúc. Anh cũng nói nếu tôi muốn có con, anh sẽ cùng tôi điều trị nhưng anh sợ anh lớn tuổi rồi, không phụ tôi trong việc chăm con được sẽ làm tôi vất vả thêm… Nghe vậy thôi, tôi cũng thấy mình rất may mắn khi gặp được anh”, chị Ly hạnh phúc nói.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.