Mang niềm vui về vùng lũ

27/10/2016 13:02 GMT+7

Ngày 26.10, đoàn công tác xã hội của Báo Thanh Niên và Quỹ Hiểu về trái tim đã có chuyến hành trình cứu trợ người dân vùng lũ xã Quảng Hòa (TX.Ba Đồn) và xã Cao Quảng (H.Tuyên Hóa, Quảng Bình).

Có mặt ở Quảng Bình từ ngày 25.10, cả chục thành viên của Quỹ Hiểu về trái tim đã di chuyển trước về TX.Ba Đồn để vận chuyển, đóng gói các phần quà.
Đến khoảng 6 giờ chiều cùng ngày công việc mới hoàn tất. “Nhờ có một số người dân địa phương tốt bụng phụ chia quà giúp chứ nếu chỉ có chúng tôi chắc công việc phải kéo dài đến 11 giờ đêm”, một thành viên của quỹ chia sẻ.
Chính nhờ có sự chuẩn bị chu đáo như vậy nên từ 8 giờ sáng 26.10, đoàn công tác xã hội đã có mặt tại xã Quảng Hòa và tiến hành phát 500 phần quà (gồm của quỹ và Báo Thanh Niên) một cách nhanh chóng cho bà con.
Được biết, mỗi phần quà do Quỹ Hiểu về trái tim chuẩn bị gồm: 4 lốc sữa, 1 bình nước suối 5 lít, 3 hộp bánh, 2 bịch xúc xích, 3 hộp cá xốt cà trị giá 300.000 đồng/suất. Còn mỗi phần tiền mà Báo Thanh Niên dành tặng cho bà con là 200.000 đồng.
Nhận được quà của đoàn công tác, bà con hết sức mừng vui, nhưng chính sự xuất hiện của nghệ sĩ Chi Bảo (Chủ tịch quỹ) càng làm cho không khí thêm rộn rã tiếng cười. Rất nhiều người dân đã xúm lại hỏi thăm sức khỏe, xin chụp hình chung với nam nghệ sĩ, thậm chí có người còn đội cho anh những chiếc nón lá... để làm dáng.
Trong khi đó, tại xã Cao Quảng, dù trời đã về trưa và mưa rất to nhưng hàng trăm người vẫn đứng đợi đoàn về cứu trợ. Tại đây đoàn đã gửi tặng 500 phần quà tương tự cho người dân.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.