Mẹ bị nạn nằm một chỗ, con nguy cơ thất học !

02/07/2019 07:23 GMT+7

Đó là tình cảnh đáng thương của chị Ngô Thị Ngọc Kim (31 tuổi), ngụ tỉnh Tây Ninh, cùng con gái nhỏ Đặng Thị Kim Vy (9 tuổi).

Chín năm trước, sau khi sinh cháu Vy được hai tháng, do cuộc sống hôn nhân không hạnh phúc, chị Kim chia tay chồng, mang theo con rời Tây Ninh sang H.Bàu Bàng, tỉnh Bình Dương làm thuê làm mướn kiếm sống qua ngày, để lại con gái lớn (nay 13 tuổi) ở với nhà nội.
Cách đây 6 năm, khi đang đi làm thuê chặt củ khoai mì, trong giờ ngủ trưa chị Kim đưa cháu Vy vào một căn nhà hoang, mắc võng ru cháu ngủ. Chẳng may, cột bê tông dùng mắc võng ở hàng hiên căn nhà bị mục, đổ sụp xuống hai mẹ con.
“Em chỉ kịp lao đến ôm con vào lòng khi nghe tiếng răng rắc, kèm một tiếng rầm vang lên rồi ngất lịm không biết gì nữa!”, chị Kim nhớ lại giây phút kinh hoàng của cái ngày định mệnh ấy. Nhờ mọi người xung quanh chung tay hỗ trợ kinh phí, chị Kim được đưa vào Bệnh viện Chấn thương chỉnh hình TP.HCM điều trị cả tháng. Nhưng do bị đứt tủy cột sống nên đôi chân và phần thân dưới của chị bị liệt vĩnh viễn.
Vốn đã khó khăn, bất hạnh triền miên, nay lại bị nạn khiến cuộc sống của mẹ con chị Kim vô cùng khốn đốn. Sau khi xuất viện, chị và con gái đến ở trọ tại ấp 1, xã Trừ Văn Thố, H.Bàu Bàng, tỉnh Bình Dương và nhờ những người tốt bụng giúp đỡ, chị được tặng chiếc xe lăn làm phương tiện bán vé số kiếm sống. Tuy nhiên, chỉ được một thời gian ngắn, lưng chị bị lở loét nên phải nằm một chỗ từ đó đến nay.
Trong khi đó, cha mẹ Kim là ông Ngô Văn Nhỏ (sinh năm 1955) và bà Nguyễn Thị Mai (sinh năm 1957) sức khỏe suy yếu do bệnh phổi và từng bị tai biến, vì thế cuộc sống của cả gia đình càng túng quẫn hơn. Chị em ruột của Kim thì đã lập gia đình riêng, nhưng cũng chỉ làm công nhân hoặc làm thuê, làm mướn nên chẳng ai khá giả.
Từ khi chị Kim bị nạn, để cưu mang nhau, cha mẹ chị Kim cùng em gái út Ngô Thị Ngọc Khiêm (đã ly hôn và có 1 con gái nhỏ) rời Tây Ninh đến ở cùng nhà trọ. Cuộc sống cả nhà hiện chủ yếu dựa vào tiền lương công nhân chỉ hơn 5 triệu đồng mỗi tháng của chị Khiêm. Để chia sẻ gánh nặng với con, hằng ngày bà Mai xin đi nhờ xe đò về TP.HCM để bán vé số, kiếm được ít tiền lại trở ngược lên lo cho con. Hôm chúng tôi ghé thăm, nhìn chị Kim ôm đôi chân tóp teo vuốt vuốt do nhức buốt, bà Mai thở dài: “Cứ hết thuốc là lại đau như vậy đó, thương con quá nhưng chẳng biết làm sao!”.
Trao đổi với PV Thanh Niên, chị Thảo Trang, sống cạnh nhà trọ nơi chị Kim ở, xót xa: “Hoàn cảnh mẹ con chị Kim và gia đình bà Mai quá khổ đau, nay lại rơi vào tình cảnh hết sức éo le, trong khi cháu Vy còn quá nhỏ, sợ sẽ không thể tiếp tục đến trường, nên rất mong mọi người chung tay giúp đỡ !”.
Mọi sự giúp đỡ, xin bạn đọc gửi về Báo Thanh Niên theo thông tin sau: Chủ tài khoản: Báo Thanh Niên. Số tài khoản: 1471000.000.0115 - Ngân hàng thương mại cổ phần Đầu tư và phát triển Việt Nam - Chi nhánh Ba Tháng Hai, TP.HCM. Nội dung ghi: Giúp đỡ chị Ngô Thị Ngọc Kim; hoặc Báo Thanh Niên sẽ nhận trực tiếp tại tòa soạn, các văn phòng đại diện trong cả nước. Chúng tôi sẽ chuyển đến chị Kim trong thời gian sớm nhất.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.