Mẹ con thai phụ bị công nông đâm trọng thương sắp được xuất viện

03/10/2016 13:25 GMT+7

Sáng nay, 3.10, cô giáo Nguyễn Thị Hường, người bị xe công nông đâm trọng thương , dập 2 lá phổi, gãy xương sườn khi đang mang thai 32 tuần, đã nhoẻn miệng cười khi bác sĩ thông báo con trai chị đã chào đời khỏe mạnh.

Ca phẫu thuật đặc biệt ngày 1.10 vừa qua đã hồi sinh cuộc đời chị Hường. Cuộc mổ bắt con được phối hợp đặc biệt giữa các y bác sĩ giỏi của Bệnh viện Phụ sản T.Ư và Bệnh viện Việt Đức đã giúp một bé trai hoàn toàn khỏe mạnh chào đời.
Bác sĩ Nông Thanh Trà, Khoa Gây mê và Hồi sức ngoại khoa, Bệnh viện Việt Đức cho biết, chị Hường bị tai nạn giao thông tại tỉnh Hà Nam ngày 21.9. Ngày 22.9, người nhà chuyển chị Hường đến Bệnh viện Việt Đức trong tình trạng chấn thương ngực, dập phổi, tràn máu, tràn khí màng phổi 2 bên, gãy xương sườn 2, 3, 4 cung sau trái và xương sườn 3, 4 cung phải, được cho thở máy, dẫn lưu dịch khí màng phổi. Tình trạng rất nguy hiểm khi chị Hường đang có thai.
Các bác sĩ đã áp dụng các phương pháp y học tiên tiến để đảm bảo sức khỏe cho cả mẹ và em bé trong bụng.
Đêm 30.9.2016, phát hiện thấy bệnh nhân chuyển dạ, vỡ ối, các bác sĩ Bệnh viện Việt Đức đã mời các bác sĩ Bệnh viện Phụ sản T.Ư sang phối hợp mổ bắt con, cứu bé sơ sinh.
Bác sĩ Nông Thanh Trà kể lại, ca phẫu thuật cho bệnh nhân Hường đặc biệt và phức tạp hơn những ca mổ sản bình thường bởi sức khỏe bệnh nhân yếu, đang thở máy trong khi đó ối đã vỡ, phải tiến hành mổ nhanh để cứu thai nhi nên buộc phải tiến hành gây mê cho sản phụ.
Một kíp bác sĩ của Bệnh viện Việt Đức gồm 5 người tiến hành gây mê cho bệnh nhân, hỗ trợ kíp bác sĩ của Bệnh viện Phụ sản T.Ư do bác sĩ Nguyễn Văn Lê Minh tiến hành mổ bắt con. Ca mổ diễn ra từ 2 giờ 20 phút  tới 3 giờ 30 ngày 1.10 thì hoàn tất.
Em bé chào đời với cân nặng 1,6 kg. Tuy nhiên, do mẹ phải gây mê nên em bé khi chào đời không khóc và tím tái. Đoán định trước được điều này, kíp bác sĩ hồi sức nhi của Bệnh viện Phụ sản T.Ư sẵn sàng ngay tại phòng mổ tiến hành hồi sức cho cháu bé.
Ngay chiều 1.10, trao đổi với chúng tôi, bác sĩ Nguyễn Ngọc Lợi, Giám đốc Trung tâm chăm sóc và điều trị sơ sinh, Bệnh viện Phụ sản T.Ư cho hay sức khỏe của em bé tiến triển tốt, tiên lượng rất khả quan.
Hôm nay, 3.10, bác sĩ Nông Thanh Trà báo tin vui, hiện tại sức khỏe của hai mẹ con chị Nguyễn Thị Hường đều đang có dấu hiệu tiến triển tốt và có khả năng có thể xuất viện sớm sau 2 tuần nữa.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.