Mẹ của 'nữ sinh lớp 7 tự sinh con': 'Lỗi của tôi, cháu mang thai gia đình không biết'

Nguyễn Long
Nguyễn Long
12/01/2021 19:01 GMT+7

Mẹ của em học sinh lớp 7 tại Bà Rịa – Vũng Tàu cho biết con mình tự sinh con trong phòng tắm và quen người bạn qua mạng xã hội , trong suốt thời kỳ cháu mang thai gia đình không hề hay biết.

Ngày 12.1, trao đổi với phóng viên, chị T.T.Đ (ngụ xã Đá Bạc, H.Châu Đức, Bà Rịa – Vũng Tàu), mẹ ruột của học sinh lớp 7 trường trung học cơ sở Võ Trường Toản, người tự sinh con trong phòng tắm khẳng định việc con gái mang thai gia đình không hề hay biết.

Chị Đ. tâm sự, gia đình khó khăn, một mình chị nuôi 2 con nhỏ (chị Đ. li dị chồng, một mình nuôi 2 con – PV), bản thân làm công nhân, hay tăng ca làm đêm nên không có thời gian bên cạnh các con.

“Tôi đi làm sáng đêm. Các con ở nhà với ông bà ngoại. Bản thân ít có thời gian quan tâm đến con nên mới để xảy ra sự việc này. Đó là lỗi của tôi”, chị Đ. chia sẻ.

Theo chị Đ., rạng sáng 3.1, khi chị đang ngủ thì nghe tiếng trẻ sơ sinh khóc liền chạy ra ngoài xem mới biết con gái mình sinh con.

“Nó tự sinh con, tự dùng kéo cắt dây rốn cho con. Lúc tôi thấy vụ việc thì rất bối rối không biết làm gì. Tôi cùng ba mẹ mình ôm con gái và con của nó đến trung tâm y tế để các bác sĩ chăm sóc. Hiện 2 mẹ con nó được xuất viện về nhà rồi nhưng nó còn yếu lắm”, chị T. cho hay.

Trong thời gian T. cùng con mình ở Trung tâm Y tế H.Châu Đức thì có người thanh niên tên H. (30 tuổi, ngụ H.Châu Đức) có đến thăm hỏi, nhận là ba của con T.

“Gia đình H. có tới gặp tôi thương lượng phụ giúp chăm sóc cho mẹ con của con tôi. Họ nói phụ nuôi con gái tôi lớn, đủ 18 tuổi thì cho 2 đứa cưới nhau làm chồng vợ. Tôi có hỏi con gái mình thì nó nói quen H. qua mạng xã hội. Do con bé còn yếu nên tôi chưa hỏi được nhiều”, chị Đ. nói và cho biết cũng chưa trình báo vụ việc con mình đến cơ quan công an.

Mang thai hơn 7 tháng vẫn nhảy sào

Ngày 12.1, bà Nguyễn Thị Bảy, phó hiệu trưởng trường trung học cơ sở Võ Trường Toản cũng khẳng định không hay biết việc T. mang thai trong thời gian đang học tại trường.

“Cả giáo viên chủ nhiệm còn không biết việc em T. có thai. Thường ngày T. hay mặc áo khoác rộng và không có biểu hiện gì nên không giáo viên nào hay biết em đang mang thai. Bản thân tôi còn dự giờ tiết thể dục, lúc đó T. đã mang thai hơn 7 tháng nhưng em vẫn nhảy sào”, cô Bảy cho biết và nói thời gian T. mang thai là đang học kỳ 2 năm lớp 6. Lúc đó, do ảnh hưởng của dịch Covid-19 nên học sinh ở nhà học trực tuyến.

Trao đổi với phóng viên ngày 12.1, ông Hoàng Nguyên Dinh, Chủ tịch UBND H.Châu Đức cho biết đã nhận báo cáo của cơ quan đoàn thể về việc cháu N.N.A.T, học sinh lớp 7 trường trung học cơ sở Võ Trường Toản, xã Đá Bạc sinh con.

“Mặc dù gia đình học sinh này không tố cáo người đã xâm hại nạn nhân dẫn đến việc sinh con nhưng UBND huyện đã chỉ đạo Cơ quan CSĐT Công an huyện vào cuộc điều tra, xử lý đúng quy định”, ông Dinh khẳng đinh.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.