Mẹ lĩnh án tù vì nhốt con nhỏ dưới tầng hầm hàng tháng trời

13/07/2016 21:02 GMT+7

Một người mẹ ở Mỹ lĩnh án tù vì nhẫn tâm nhốt đứa con trai 6 tuổi ở tầng hầm trong nhiều tháng trời.

Hãng tin AP đưa tin ngày 11.7, tòa án ở thành phố Newark ở bang Ohio (Mỹ) đã tuyên án ba năm tù đối với Angel Abram, 35 tuổi sau khi cô thừa nhận tội gây nguy hiểm cho trẻ em.
Theo cáo trạng, Angel Abram và bạn trai thường xuyên nhốt đứa con trai 6 tuổi của cô trong một căn phòng nhỏ ở tầng hầm nhà của họ trong nhiều tháng trời, có khi dài đến 6 tháng. Họ cũng thường dùng dây thắt lưng để đánh cậu bé. Ngoài ra, họ còn bắt cậu bé phải ăn uống ngay tại tầng hầm bẩn thỉu. Cậu bé phải tự đi đổ bô sau khi đi vệ sinh. Phát biểu tại tòa Công tố viên Paula Sawyers nói: “Cậu bé là một đứa trẻ bị bỏ rơi”.
Theo Sawyers, cậu bé bị mẹ và bạn trai ngược đãi vì cậu bé mắc hội chứng rối loạn tăng động giảm chú ý. Những rẻ em mắc hội chứng này thường không thể tập trung chú ý và hiếu động quá mức, không nghe theo những chỉ dẫn của người lớn.
Khai với cảnh sát, cậu bé cho biết căn phòng của cậu lạnh lẽo, hôi thối và rất đáng sợ.
Luật sư của Abram cho rằng thân chủ của ông bị mắc hội chứng phụ nữ bị bạo hành (một dạng rối loạn tâm thần phát triển khi nạn nhân bị bạo hành trong một thời gian dài) nên đã có những hành vi ngược đãi con cái để chiều ý của bạn trai.
Tuy nhiên, thẩm phán David Branstool tin rằng Abram không mắc hội chứng phụ nữ bị bạo hành. Ông nói: “Thật khó hiểu là chuyện này có thể xảy ra và cô không mang con bỏ đi hoặc ít nhất đưa con ra khỏi căn nhà đó. Cô đã nhiều cơ hội bảo vệ con mình nhưng cô đã không làm”
Liên quan đến vụ án này, Joshua Bergeron, bạn trai của Abram, đã bị kết án bốn năm tù vào tháng 3.2016.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.