Mẹ sinh con trai khỏe mạnh từ phôi đông lạnh 16 năm trước

07/02/2017 20:32 GMT+7

Một người mẹ vừa sinh hạ một bé trai trong tình trạng khỏe mạnh dù người mẹ này mang thai bằng phôi trữ đông cách đây 16 năm của chính mình.

Theo Tân Hoa xã, ngày 6.2, bệnh viện Tôn Dật Tiên ở tỉnh Quảng Đông (Trung Quốc) cho biết người mẹ này và đứa con sơ sinh đều khỏe mạnh và sẽ sớm xuất viện.
Người mẹ, năm nay đã 46 tuổi, và đã có một con trai đầu 16 tuổi chào đời cũng bằng phương pháp thụ tinh trong ống nghiệm.
Vào thời đó, Trung Quốc quy định mỗi phụ nữ chỉ sinh được một con nên người mẹ này đã quyết định trữ đông 18 phôi còn lại của mình tại bệnh viện này với hi vọng sẽ có thể sinh thêm đứa con thứ hai trong tương lai nếu quy định này được hủy bỏ.
Năm ngoái, chị đến bệnh viện Tôn Dật Tiên yêu cầu các bác sĩ cấy phôi đông lạnh vào tử cung để chị sinh thêm con sau khi Trung Quốc bãi bỏ chính sách một con.
“Có một vài vấn đề khó khăn cần xử lý khi chị ấy yêu cầu rã đông phôi. Đánh thức các phôi đông lạnh là điều không dễ dàng và tử cung của chị ấy cũng có những vấn đề”, Xu Yanwen, giám đốc trung tâm sinh sản của bệnh viện Tôn Dật Tiên nói.
Xu Yanwen cho biết các rủi ro cho thai nhi rất cao khi người mẹ mang thai ở độ tuổi ngoài tứ tuần.
Thật may mắn, việc rã đông phôi để cấy vào tử cung người mẹ cũng như quá trình mang thai diễn ra suôn sẻ cho đến ngày bé trai được sinh nở..
“Tôi thực sự sung sướng đến ngất ngây khi có thêm một đứa con”, người mẹ nói.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.