Méo mặt vì chậm, hủy chuyến bay: Hàng không phải cải thiện ngay

26/07/2016 08:31 GMT+7

Đó là ý kiến của rất nhiều bạn đọc sau khi đọc bài Méo mặt vì chậm, hủy chuyến đăng trên Thanh Niên ngày 25.7.

Thiếu thiện chí !
Bỏ khách bơ vơ khi chậm chuyến, hủy chuyến bay là một cách hành xử chưa đẹp của các hãng hàng không. Không thể biện minh là do lịch bay quá dày, hoặc không sắp xếp được… Đã là dịch vụ thì phải tìm mọi cách thỏa mãn chu đáo cho hành khách mua dịch vụ. Không nên nại đủ thứ lý do, đẩy khó khăn cho khách, đó là cách kinh doanh thiếu thiện chí.
Phan Vinh (H.Bình Chánh, TP.HCM)
Phải bồi thường
Việc chậm, hủy chuyến bay có thể gây thiệt hại cho khách hàng trong làm ăn kinh doanh… nên các hãng hàng không phải bồi thường, ngoại trừ các nguyên do bất khả kháng như thời tiết, an ninh. Tôi nghĩ cần có những ràng buộc như vậy đối với các hãng hàng không, mới mong họ có sự thay đổi.
Nguyễn Văn Thọ (Q.Gò Vấp, TP.HCM)
Miễn trừ trách nhiệm quá nhiều !
Cơ quan quản lý đã đưa ra quá nhiều trường hợp miễn trừ trách nhiệm. Tôi đồng ý với luật sư Nguyễn Anh Thơm, là dù khách mua vé giá rẻ, thì cũng không nên phân biệt để loại bỏ trách nhiệm của các hãng hàng không. Cần phải bình đẳng và phải công khai lý do chậm, hủy chuyến để cơ quan quản lý và hành khách giám sát. Tôi mua vé, thì tôi phải được biết vì sao bị chậm, bị hủy chuyến. Đó mới là bình đẳng!
Nguyễn Thanh (Q.Bình Thạnh, TP.HCM)
Nên có trách nhiệm hơn
Không nhắn tin khiến cho hành khách bị động hoặc nhắn tin chung chung, chỉ nói là vì lý do kỹ thuật, khiến cho hành khách rất ấm ức. Tại sao các hãng hàng không muốn phát triển, muốn thu hút khách mà lại coi thường khách của mình như thế? Tôi nghĩ có khó gì đâu một câu nhắn tin xin lỗi và nêu cụ thể lý do chậm chuyến bay. Dù chưa đến mức bồi thường, nhưng những tin nhắn như vậy sẽ khiến hành khách hài lòng, thấy mình được tôn trọng. Muốn thu hút nhiều khách, muốn tăng chuyến bay và muốn phát triển, thì phải cải thiện ngay tình trạng chậm chuyến, hủy chuyến bay.
Văn Nhân (Q.Phú Nhuận, TP.HCM)
Ban CTBĐ (tổng hợp)
       
Tôi từng bị hoãn chuyến bay đến 6 tiếng. Vạ vật ở sân bay khi có trẻ con mới thấy hết nỗi khổ. Nếu được thông báo sớm thì cả gia đình ở nhà đợi thì không vất vả mấy, đằng này đến sân bay làm thủ tục xong mới có thông báo hoãn và hoãn đến 6 tiếng thì rất bức xúc. Lý do hoãn lúc nào cũng bị trục trặc kỹ thuật. Tôi đồng ý với ý kiến nên công khai lý do chậm, hủy chuyến trên trang web để cơ quan chức năng, hành khách kiểm tra, giám sát.
Phan Hoài Phương (Q.4, TP.HCM)
       
Mua vé giá rẻ không đồng nghĩa với việc khách chấp nhận dịch vụ kém, cẩu thả. Đã đi lại bằng đường hàng không nghĩa là rất văn minh thì có lẽ các hãng hàng không nên cố gắng cải thiện tình trạng chậm, hủy chuyến để không bị gán cho cái tên “hãng hàng không delay” như nhiều hành khách đang truyền tai nhau. Mặt khác, cơ quan chức năng cần quy định rõ ràng: cứ chậm hoặc hủy chuyến thì hãng hàng không phải xin lỗi, bồi thường, ngoại trừ lý do bất khả kháng.
Nguyễn Hoài Khanh (Q.4, TP.HCM)
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.