Mẹo nhỏ giữ rau củ quả không bị thâm khi cắt

16/04/2017 12:12 GMT+7

Trái cây hay rau củ sau khi được gọt vỏ thường dễ bị thâm đen, làm thế nào để giữ rau quả tươi màu sau khi gọt vỏ? Vài mẹo nhỏ sau sẽ giúp bạn tránh được hiện tượng này.

Táo, lê:
Sau khi gọt vỏ, táo lê thường bị thâm đen, để tránh hiện tượng này, nên chuẩn bị một bát nước muối nhạt, ngâm táo và lê vừa gọt vào thì sẽ bớt thâm. Cũng có thể ngâm táo, lê vào nước chanh hoặc nước cam vắt. A xít trong nước chanh, nước cam sẽ làm cho táo, lê không bị đen khi tiếp xúc mới môi trường bên ngoài.
Khoa tây, khoai lang
Nếu ngâm khoai tây hoặc khoai lang vừa gọt vỏ vào một bát nước muối có pha ít nước cốt chanh hoặc giấm thì khoai sẽ không còn bị thâm, từ đó giúp món ăn vừa ngon vừa đẹp mắt. Nếu cần giữ rau củ quả đã cắt lát trong thời gian lâu hơn, khoảng
8 tiếng chẳng hạn, thì hãy ngâm 30 giây trong nước pha mật ong. Nguyên nhân là chuỗi hợp chất a xít amin được tìm thấy trong mật ong giúp enzyme polyphenol không bị ô xy hóa làm hoa quả bị thâm.
Bắp chuối hay chuối xanh
Bắp chuối và chuối xanh thường dễ thâm đen vì nhựa, vì thế hãy ngâm chúng vào một tô nước có vắt chanh, hoặc pha giấm cũng rất hữu hiệu.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.