Mẹo thực phẩm cho cả nhà trị tóc chẻ ngọn

03/05/2016 20:06 GMT+7

Dùng những thực phẩm dưới đây, bạn sẽ loại bỏ được tình trạng tóc chẻ ngọn, làm cho mái tóc luôn bóng khỏe, mượt mà.

Trứng . Bạn có thể trộn đều 1 lòng đỏ trứng gà với 3 thìa dầu ô liu và 1 thìa mật ong rồi thoa hỗn hợp này lên tóc. Sau đó, ủ tóc bằng mũ tắm trong 30 phút rồi gội sạch với dầu gội.
Bơ. Quả bơ chứa nhiều loại vitamin và các chất dinh dưỡng có tác dụng nuôi dưỡng mái tóc mềm mại, óng ả. Xay nhuyễn một quả bơ chín rồi trộn với 2 thìa dầu dừa và thoa hỗn hợp này lên tóc, để trong 30 phút rồi gội đầu lại bằng nước sạch.
Chuối. Chuối rất giàu vitamin, khoáng chất và các loại dầu tự nhiên. Xay nhuyễn một quả chuối chín rồi trộn với 2 thìa sữa chua và một chút nước cốt chanh. Sau đó, thoa hỗn hợp này lên tóc, để trong 1 giờ rồi gội đầu lại bằng nước sạch.
Mật ong. Mật ong có khả năng dưỡng ẩm và làm cho tóc mềm mại, bóng mượt. Lấy mật ong thoa lên tóc, để khoảng 30 phút rồi gội sạch với dầu gội.
Đu đủ. Đu đủ là nguồn cung cấp dồi dào protein và vitamin, có tác dụng chống lại tình trạng tóc khô xơ và chẻ ngọn. Nghiền nhuyễn 1/2 quả đu đủ chín (đã gọt vỏ, bỏ hạt) rồi trộn với 1/2 cốc sữa chua. Sau đó, thoa hỗn hợp này lên tóc, để trong 30 phút rồi xả lại bằng nước sạch.
Dầu dừa. Dầu dừa là một trong những phương thuốc tự nhiên hiệu quả để điều trị tóc chẻ ngọn. Bạn có thể dùng lò vi sóng làm ấm dầu dừa rồi thoa đều lên tóc. Sau đó, ủ tóc bằng mũ tắm trong 1 giờ rồi gội đầu lại bằng nước sạch.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.