Miền Bắc còn mưa lớn trong 3 ngày tới

09/07/2017 09:01 GMT+7

Các tỉnh miền Bắc và Thanh Hoá còn mưa vừa, mưa to đến rất to cho đến ngày 11.7 do ảnh hưởng của rãnh áp thấp qua Bắc bộ kết hợp với vùng hội tụ gió trên cao.

Sáng nay 9.7, Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn Trung ương cho biết, trong đêm hôm qua 8.7, mưa vừa, mưa to đã xảy ra ở khắp các các tỉnh miền Bắc. Mưa lớn nhất tại Bắc Quang (Hà Giang) là 178 mm; tại Lào Cai có mưa 74 mm; khu vực Móng Cái (Quảng Ninh) cũng có mưa lên tới 107 mm. Còn tại Hà Nội, lượng mưa đo được tại Hà Đông (Hà Nội) là 57 mm.
Do ảnh hưởng của rãnh áp thấp kết hợp với hội tụ gió trên cao ở mực 1.500 mm, các tỉnh Bắc bộ và Thanh Hoá sẽ có đợt mưa lớn kéo dài từ ngày 8 - 11.7. Dự báo có nơi sẽ mưa rất to, tổng lượng mưa phổ biến 70 - 120 mm, có nơi trên 200 mm. Thời gian mưa lớn thường xảy ra về đêm và sáng sớm.
Đợt mưa lớn này, cộng với ảnh hưởng của đợt mưa lớn từ ngày 29.6 - 3.7 tại các tỉnh miền núi phía Bắc khiến các tỉnh Lai Châu, Lào Cai, Điện Biên và Cao Bằng vẫn nằm trong diện cảnh báo nhiều huyện miền núi có nguy cơ đặc biệt cao xảy ra lũ quét và sạt lở đất.
Ban chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh Thái Nguyên, cho biết trong sáng nay 9.7, các đội tìm kiếm cứu nạn tiếp tục triển khai tìm kiếm thi thể cháu Lý Hải Phong (8 tuổi) mất tích do lũ cuốn trôi tại ngầm tràn xã Linh Thông, huyện Định Hoá trong tối ngày 7.7. Trong ngày hôm qua 8.7, các đội tìm kiếm đã tìm thấy thi thể của bố mẹ và em trai cháu Phong. Các nạn nhân gặp nạn đều cư trú tại thành phố Thái Nguyên.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.