Mổ lấy thành công khối u nặng hơn 6 kg trong bụng bệnh nhân

Một khối u khá lớn, nặng 6 kg nằm trong ổ bụng một nữ bệnh nhân đã được các bác sĩ ở Bệnh viện T.Ư Huế phẫu thuật thành công.

Ngày 23.6, Bệnh viện Trung ương Huế cho biết hay, đơn vị này vừa phẫu thuật thành công lấy khối u cực nặng 6 kg nằm trong bụng nữ bệnh nhân tên Thái Thị Thanh H. (56 tuổi, trú Thanh Bình, Q.Hải Châu, TP.Đà Nẵng).
Gần 10 ngày trước, sau khi được các bác sĩ ở Đà Nẵng khám, phát hiện có khối u to nằm trong ổ bụng chị H. chuyển ra Trung tâm Điều trị theo yêu cầu và quốc tế thuộc Bệnh viện T.Ư Huế để điều trị. Qua thăm khám, các bác sĩ biết được chị H. có tiền sử đau hạ vị (vùng dưới bụng) từ 2 năm trước. Tiếp tục xét nghiệm, chẩn đoán hình ảnh… chị H. được phát hiện có khối u mỡ (lành tính) kích thước lớn nằm sau phúc mạc, lập tức bệnh nhân này được chỉ định mổ.

Kíp phẫu thuật lấy khối u cho chị H. do PGS.TS. Phạm Anh Vũ chủ trì cùng các đồng sự ở khoa Ngoại, khoa Gây mê hồi sức của Trung tâm điều trị theo yêu cầu và Quốc tế tiến hành. Kết quả, các bác sĩ đã lấy được khối u ra bên ngoài thành công. Qua cân đo, khối u có kích thước 35 cm x 25 cm x 7 cm nằm trong bụng chị H., trọng lượng nặng hơn 6 kg.

Hiện sức khỏe bệnh nhân đã khá ổn, có thể xuất viện trong nay mai.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.