Mối nguy từ kho chứa hàng trong trường học

Nhiều phụ huynh có con em theo học tại điểm phổ cập giáo dục Q.5, thuộc Phòng Giáo dục đào tạo Q.5 (số 36 Phú Hữu, P.14, Q.5, TP.HCM) lo lắng khi một kho chứa hàng dễ cháy nằm ngay cầu thang, cũng là lối thoát hiểm duy nhất ở đây.

Ông Nguyễn Văn (70 tuổi, H.Bình Chánh) bức xúc: “Tôi hay đưa cháu đến học ở đây. Cơ sở này chỉ có lối ra vào duy nhất. Cạnh lối ra vào có một hộ may, bán bạt nhựa. Bình thường, phụ huynh đưa con em đến cổng rồi về chứ không được quan sát nơi con, cháu đang học. Vừa qua, nhờ trời mưa to tôi mới có cơ hội vào bên trong và tá hỏa khi thấy người ta di chuyển bạt nhựa từ cổng vào nhà kho ngay dưới chân cầu thang. Trong kho chứa toàn bạt nhựa. Lỡ xảy ra cháy thì các cháu đang học ở trên không thể nào thoát ra ngoài vì lối thoát hiểm duy nhất đã bị lửa, khói bao trùm. Tại sao một cơ sở công lập lại cho cá nhân bên ngoài thuê như vậy…?”.

tin liên quan

Sống ngột ngạt bên những mỏ đá
Nhiều hộ dân sống gần các mỏ đá Hóa An, Hố Hành ở xã Cam Phước Đông (TP.Cam Ranh, Khánh Hòa) đang đối mặt với cảnh ô nhiễm bụi, tiếng ồn.
Sáng 17.4, chúng tôi tìm hiểu thực tế và thấy đúng như phản ánh của người dân. Điểm học phổ cập giáo dục Q.5 nằm ở góc ngã tư Nguyễn Trãi - Phú Hữu. Điểm học có 3 tầng, tầng 1 là nhà kho chứa nhiều cuộn bạt với đủ sắc màu, cạnh đó là nhà vệ sinh và cầu thang đang sử dụng.
Học sinh học ở tầng 2 và 3. Các em có thể đi lên xuống bằng 2 cầu thang ở 2 đầu hành lang nhưng hiện 1 cầu thang đã bị bàn ghế cũ bịt kín, cầu thang còn lại (cạnh nhà kho chứa bạt) để học sinh lên xuống. Nếu hỏa hoạn xuất phát từ nhà kho này thì học sinh không có đường nào để thoát thân.

tin liên quan

Không xây được nhà vì... đường dây cáp
Mọi khâu chuẩn bị xây dựng nhà đã hoàn tất nhưng vì bó dây cáp của nhiều đơn vị bắc ngang, lấn chiếm không gian của miếng đất mà việc xây dựng đành gác lại.
Tiếng nói người dân: Mối nguy từ kho chứa hàng trong trường học 1
Kho chứa bạt nhựa ngay dưới chân cầu thang
Ông Dương Tấn Hoàng, Trưởng ban Điều hành điểm học phổ cập giáo dục Q.5, tỏ ra lúng túng khi nghe chúng tôi đề cập đến việc cho thuê nhà kho cũng như phản ánh tình trạng lối thoát hiểm tại trường. Ông Hoàng hứa sẽ nhanh chóng chấm dứt việc cho thuê nhà kho và xin kinh phí để giải phóng ngay cầu thang bị bàn ghế cũ bịt kín nhằm có thêm lối thoát hiểm cho học sinh.
Trong khi đó, ông Trần Tấn Tài - Phó phòng Giáo dục và đào tạo Q.5, cho biết: “Đúng là điểm học phổ cập giáo dục có cho tư nhân bên ngoài thuê chứa bạt tại kho dưới chân cầu thang. Chúng tôi đã kiểm tra và chỉ đạo phải dọn dẹp sạch sẽ, không được để bạt nhựa ở kho nữa, phải đặt an toàn tuyệt đối cho học sinh lên hàng đầu; đồng thời thông lại lối thoát hiểm ở phía sau, giao chìa khóa cho người túc trực tại lối thoát hiểm đó”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.