Khoai tây nghiền: Mặc dù bị người béo “ác cảm” bởi phong trào giảm tinh bột, khoai lang và khoai tây là loại củ không làm đường trong máu tăng cao. Ăn món khoai tây nghiền với sữa ít béo giúp dễ ngủ hơn.

Chuối: Là thức ăn tự nhiên để ngủ dễ. Chuối chứa melatonin và tryptophan (chuyển hóa thành serotonin) giúp mau chóng đi vào giấc ngủ. Metalonin là một hormone báo hiệu cho não đã đến lúc cơ thể cần ngủ vào ban đêm.

Sữa: Nhiều người mẹ từng cho em bé uống sữa ấm trước khi đi ngủ. Sữa nóng chứa nhiều tryptophan giúp cơ thể thư giãn.

Món ăn dễ ngủ - ảnh 1 
Hỗn hợp yến mạch và sữa - Ảnh: shutterstock 

Bột yến mạch: Không chỉ ấm bụng mà còn đầy chất xơ, bột yến mạch làm bạn thấy thoải mái trước khi ngủ. Một tô yến mạch có rất nhiều melatonin. Món hỗn hợp yến mạch với sữa ấm cũng làm cho bạn dễ ngủ.

Nếu những điều trên đây vẫn chưa làm bạn ngủ ngon được thì dùng liệu pháp ngâm muối trước khi đi ngủ. Bỏ 2 cốc muối vào bồn nước ấm và ngâm - cả người hay chân cũng được - trong khoảng 15 phút, bạn sẽ thấy sảng khoái và dễ ngủ hơn.

Kim Ngân

Bình luận