Món quà đầu năm cho các bệnh nhi

12/02/2017 08:34 GMT+7

Sáng 11.2 (nhằm ngày rằm tháng giêng, năm Đinh Dậu), Báo Thanh Niên phối hợp cùng Công ty Nestlé VN và một số bạn đọc tổ chức thăm, tặng quà đầu năm mới cho các bệnh nhi đang điều trị tại Bệnh viện Truyền máu - Huyết học TP.HCM.

Góp mặt cùng đoàn công tác xã hội do nhà báo Nguyễn Quang Thông, Phó chủ tịch Hội LHTN VN, Tổng biên tập Báo Thanh Niên dẫn đầu, vào phút chót còn có vợ chồng Chủ tịch Câu lạc bộ Chung tay vì cộng đồng Nguyễn Tiến Danh - Nguyễn Thị Dậu, kỹ sư Ngô Hoàng Anh ở Viện Đo lường VN cùng tình nguyện viên Lâm Ngọc Huyền, sinh viên Trường ĐH Kiến trúc TP.HCM.
Th.S-BS Hoàng Nguyên Khanh, Phó trưởng khoa Hồi sức cấp cứu Bệnh viện Truyền máu - Huyết học, cho biết đây là đơn vị chuyên khám, điều trị các bệnh lý về huyết học. Phần lớn bệnh nhân đến từ các tỉnh, thành, trong đó có các bệnh nhi mà hầu hết gia đình hoàn cảnh khó khăn. Bà Lê Thị Hà, Tổ trưởng tổ công tác xã hội của bệnh viện, cho biết trong các bệnh nhi có nhiều trường hợp gia đình quá khó khăn nên bệnh viện phải nhờ sự trợ giúp của xã hội.
Như trường hợp cháu B.T.H, mới 6 tháng tuổi, đang nằm ở khoa nhi 2 chẳng hạn. Đây là trường hợp nhỏ tuổi nhất đang điều trị tại bệnh viện, có cha bán hàng rong, mẹ nội trợ. Cháu N.T.B.Ch, 10 tuổi, quê An Giang, đang nằm điều trị dài ngày tại khoa nhi 1, trong khi cha làm mướn, mẹ phải theo con vào bệnh viện. Hoặc như cháu Tr.H.Đ, 5 tuổi, quê Quảng Ngãi, có cha đánh lưới thuê ở biển, mẹ nội trợ, nên kinh tế rất khó khăn… Trong khi đó, theo bác sĩ chuyên khoa II Võ Thị Thanh Trúc, Trưởng khoa Huyết học trẻ em 1, các bệnh lý về máu ác tính thường phải điều trị dài ngày với chi phí cao. Bình quân 1 ca phải điều trị từ 4 - 5 đợt mỗi năm, chi phí khoảng 100 triệu đồng/năm.
Nhận phần quà mà đoàn trao cho con mình, chị Trần Nguyễn Lệ Hồng, quê ở Đồng Nai, nghẹn ngào: “Cảm ơn tấm lòng thơm thảo của quý báo và các nhà tài trợ. Đây không chỉ là món quà có giá trị về vật chất mà còn là nguồn động viên tinh thần rất lớn đối với chúng tôi. Điều này thể hiện rất rõ sự quan tâm của cộng đồng đối với những trường hợp như con tôi, không may mắc bệnh hiểm nghèo…”.
Nhà báo Nguyễn Quang Thông bày tỏ: “Cảm nhận được sự khó khăn của đa phần bệnh nhân, nhất là các cháu nhỏ, nên Báo Thanh Niên cùng đơn vị tài trợ và các anh chị em tình nguyện viên quyết định trở lại Bệnh viện Truyền máu - Huyết học TP.HCM để thăm các em. Sắp tới, Báo Thanh Niên sẽ tiếp tục kêu gọi cộng đồng xã hội đồng hành cùng góp tay hỗ trợ từng trường hợp cụ thể đang điều trị tại đây, giúp các cháu và gia đình có cơ hội vượt qua bệnh tật”.
Bà Dương Phạm Thái Hằng, đại diện Công ty Nestlé VN, nói: “Việc Báo Thanh Niên cùng Nestlé VN trao quà cho các bệnh nhi ở đây là rất thiết thực, giúp được đúng người đang cần sự giúp đỡ. Tuy món quà không lớn, nhưng rất cần thiết để động viên tinh thần các cháu và gia đình. Với tôi, đây là việc làm rất có ý nghĩa…”.
“Trực tiếp thăm và tặng quà cho các cháu đang điều trị tại bệnh viện, có thể nói Báo Thanh Niên, đơn vị tài trợ cùng thành viên tình nguyện của đoàn không chỉ mang đến tình thương yêu, sự động viên và chia sẻ nồng ấm cho các cháu nhỏ mà còn là nguồn động viên rất lớn với cán bộ, nhân viên của Bệnh viện Truyền máu - Huyết học trong công việc trị bệnh cho bệnh nhân, đặc biệt là các cháu nhỏ...”, Th.S-BS Hoàng Nguyên Khanh xúc động nói.
Đoàn công tác xã hội của Báo Thanh Niên đã đến từng phòng bệnh thăm, tặng 93 triệu đồng tiền mặt và 100 phần sữa Milo với tổng trị giá hơn 100 triệu đồng cho các cháu đang điều trị tại đây. Số tiền và quà trên do Công ty Nestlé VN, Công ty U&I (Bình Dương) và nhiều bạn đọc hỗ trợ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.