Mong có tiền chữa bệnh điếc để làm việc nuôi con

26/02/2019 10:11 GMT+7

Đó là trường hợp anh Nguyễn Minh Thành, sinh năm 1981, ngụ tổ 25, KP.Phước Hậu, P.Long Phước, Q.9, TP.HCM.

Bà Châu Thị Hoa, mẹ của Thành, cho biết từ lúc chào đời, Thành đã bị dị tật khiếm khuyết 2 vành tai, một ống tai bị hẹp nhỏ, lỗ bên kia thì không có. Lớn lên, thính lực của Thành gặp “trục trặc” thực sự khi lúc nào cũng có âm thanh ù ù trong tai, nghe người khác nói tiếng được tiếng mất. “Hồi nhỏ tôi thích đi học và ham học lắm, nhưng thầy cô giảng bài không nghe rõ, đến lớp 3 thì phải nghỉ học”, Thành tâm sự.
Năm lên mười, Thành bị một đợt đau tai quằn quại, phải đưa đến một bệnh viện lớn của thành phố cấp cứu. “Hồi đó bác sĩ khuyên phải can thiệp sớm, nhưng cuộc sống gia đình nghèo khó quá nên cháu chỉ nằm viện được vài ngày thấy đỡ đau thì xin về. Bây giờ, thỉnh thoảng tai cháu lại đau nhức, nhất là hôm nào làm việc mệt, lỗ tai lại chảy máu, nhìn con đau buốt không chịu nổi, nhưng gia đình tui và hoàn cảnh của riêng cháu quá khó khăn nên cũng đành cắn răng chịu đựng chứ không biết làm sao”, bà Hoa nói.
Lập gia đình năm 2009 và sinh được 2 con gái, cháu lớn 10 tuổi học lớp 3, cháu nhỏ 6 tuổi nhưng không đi học. Cách nay chừng 3 năm, khi vợ Thành có người đàn ông khác, anh đưa 2 con rời căn nhà nhỏ xây dựng trên đất bên vợ, về nhà cha mẹ ruột tá túc. Ngày ngày, hễ ai có việc gì kêu Thành cũng làm, bởi tính tình anh hiền lành và rất chăm chỉ. Tuy nhiên, do bị hạn chế thính lực nên làm việc gì cũng có người “phiên dịch” cặn kẽ hoặc chỉ dẫn cụ thể anh mới làm tốt được. Do vậy, cuộc sống của cha con Thành chỉ đắp đổi qua ngày.
Tiếp xúc với PV Thanh Niên, Thành cho biết rất muốn có một số tiền để sớm đi bệnh viện chuyên khoa khám và điều trị nhằm cải thiện thính lực, từ đó thuận tiện trong công việc, kiếm tiền nuôi hai con nhỏ ăn học cho có tương lai về sau.
Mọi sự giúp đỡ, xin bạn đọc gửi về Báo Thanh Niên theo thông tin sau: Chủ tài khoản: Báo Thanh Niên. Số tài khoản: 14710000000115 - Ngân hàng thương mại cổ phần Đầu tư và phát triển VN - chi nhánh Ba Tháng Hai, TP.HCM. Nội dung ghi: Giúp đỡ anh Nguyễn Minh Thành; hoặc Báo Thanh Niên sẽ nhận trực tiếp tại tòa soạn, các văn phòng đại diện trong cả nước. Chúng tôi sẽ chuyển đến anh Thành trong thời gian sớm nhất.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.