Một thanh niên bị bắn chết khi đang chơi Pokemon Go trên phố

09/08/2016 12:05 GMT+7

Chỉ sau 3 ngày chính thức ra mắt tại Đài Loan, gần 350 tài xế tại đảo quốc này đã bị phạt vì hành vi vừa lái xe vừa… tìm bắt Pokemon.

Trang The Straitstimes thông tin, tổng cộng đã có 349 biên bản xử phạt được cảnh sát Đài Loan lập ra để xử phạt các tài xế vừa lái xe vừa chơi Pokemon Go. Điều đáng nói, trò chơi đang gây sốt trên toàn thế giới này chỉ vừa chính thức ra mắt tại đây hôm thứ 7 (ngày 6.8).
Cơ quan Cảnh sát quốc gia Đài Loan đã đưa ra mức phạt là 95 USD (hơn 2 triệu VNĐ) đối với những người lái xe ô tô vi phạm. Trong khi đó, những người điều khiển xe gắn máy sẽ chịu mức phạt bằng khoảng 1/3 con số trên. Cơ quan này cũng cho biết, đã có 1 vụ tai nạn dẫn đến gãy chân, khi 1 thanh niên 20 tuổi té khỏi xe máy vì vừa chạy xe vừa nhìn màn hình điện thoại để tìm Pokemon.
Bảo tàng Cung điện Quốc gia Đài Bắc cũng thông báo cấm du khách tham quan bật ứng dụng Pokemon Go trong khuôn viên của mình, do lo sợ sẽ ảnh hưởng đến những cổ vật quý lên đến 7.000 năm tuổi.
Trong khi Pokemon Go đang tạo nên cơn sốt trên toàn thế giới, được nhiều người chơi ca ngợi là thúc đẩy tinh thần vận động, thì nhà chức trách nhiều nơi đã phải liên tục lên tiếng cảnh báo.
Trước cuộc bỏ phiếu để thông qua Hiến Pháp mới, chính phủ Thái Lan đã cảnh báo công dân của mình không vào các phòng phiếu để tìm bắt Pokemon.
Trong khi đó, Iran quyết định biện pháp cứng rắn hơn, khi cấm hoàn toàn người dân trong nước chơi trò chơi này.
Ngày 7.8, tờ CBS đưa tin 1 thanh niên 20 tuổi ở Mỹ đã bị bắn chết ngay tại quảng trường Ghirardelli, thuộc thành phố San Francisco. Anh này được cho là đang có mặt tại địa điểm trên để tìm bắt Pokemon. Hung thủ gây ra vụ việc hiện vẫn chưa bị bắt giữ.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.