Mua nhẫn 300 nghìn, đeo suốt 30 năm mà không biết giá thực là 10 tỉ đồng

24/05/2017 13:40 GMT+7

Chiếc nhẫn kim cương dự kiến sẽ được mua với giá 350.000 bảng Anh (khoảng 10, 3 tỉ đồng) sau khi chủ nhân đã sở hữu suốt 30 năm qua nhờ mua lại từ chợ trời với giá 10 bảng Anh (tức 300.000 đồng).

Thông tin đăng trên Independent cho hay viên kim cương đính trên chiếc nhẫn có kích thước đặc biệt và được cho là “không có thật” bởi nó có nguồn gốc từ thế kỷ 19.
Chủ sở hữu (không tiết lộ danh tính) đã mua được chiếc nhẫn với giá 10 bảng Anh tại khu chợ trời tại Bệnh viện West Middlesex, Isleworth, phía tây London (Anh) vào những năm 1980. Tuy nhiên, trong suốt hơn 30 năm qua, người này không hề hay biết giá trị lớn của chiếc nhẫn mà chỉ nghĩ rằng đó là trang sức bình thường.
Theo bà Jessica Wyndham, Giám đốc Trang sức London cho biết: “Chủ nhân chiếc nhẫn đeo nó hàng ngày, khi đi mua sắm, làm viêc nhà. Đó là một chiếc nhẫn rất đẹp nhưng suốt thời gian qua, không ai biết được giá trị đích thực”.
Thực tế, viên đá đính trên chiếc nhẫn là kim cương trắng 26,27 carat và dự kiến được bán với giá khoảng 350.000 bảng Anh (khoảng 10,3 tỉ đồng) vào ngày 7.6 tới tại nhà bán đấu giá Sotheby.
Cũng theo tiết lộ của bà Jessica Wyndham, mới đây, khi chủ nhân chiếc nhẫn bước vào tiệm vàng ở Sotheby, một thợ kim hoàn đã phát hiện được giá trị.
“Phần lớn chúng ta thường không mơ tưởng tới việc sở hữu một viên kim cương lớn như vậy. Chủ nhân chiếc nhẫn đã rất vui mừng khi biết giá trị của nó và số tiền kiếm được từ chiếc nhẫn sẽ làm thay đổi cuộc sống”, bà Jessica nói thêm.
Theo Independent, viên kim được cho là thiết kế từ thế kỷ 19 nhưng nguồn gốc và lý do tại sao nó lại được bày bán ở khu chợ trời vẫn là một bí ẩn.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.