Mùa rét, mang áo ấm cho trẻ em miền Trung

14/12/2016 11:20 GMT+7

Nếu nhìn thấy những em học sinh Quảng Trị quần áo phong phanh trong gió mùa đông bắc, giữa hơi sương núi đá, bạn sẽ hiểu giá trị của những chiếc áo ấm mới toanh mà chúng tôi mang đến tặng tận tay.

Sáng 13.12, đoàn công tác xã hội của Báo Thanh Niên, Công ty TNHH MTV Ugether, Tập đoàn Novaland, Tỉnh đoàn Quảng Trị đã thực hiện chương trình tặng áo ấm cho học sinh tại địa phương này. Biết đường sá xa xôi, lại phải dừng ở nhiều địa điểm nên đoàn đã xuất phát từ rất sớm, mặc cho tiết trời lạnh và có mưa. Món quà mà đoàn mang theo trong hành trình này là 1.000 chiếc áo ấm cho lứa tuổi học sinh tiểu học.
Sau khi tiến hành khảo sát, lên danh sách, đoàn đã quyết định tặng số áo ấm này cho các em học sinh nghèo, vượt khó tại các trường: Tiểu học Hướng Hiệp, Tiểu học Pa Nang (H.Đakrông); Tiểu học A Dơi, Tiểu học Pa Tầng (H.Hướng Hóa) và Tiểu học Vĩnh Chấp (H.Vĩnh Linh) mỗi trường được nhận 200 chiếc.
Trong số này, ngoài địa điểm Trường tiểu học Pa Nang được giao về cho Chi đoàn Văn phòng UBND tỉnh Quảng Trị trao trong vài ngày tới thì còn lại đều được đoàn trao xong trong ngày 13.12.
Thầy giáo Hoàng Đình Tuấn, Hiệu phó Trường tiểu học A Dơi cho hay, đối với học sinh vùng cao của tỉnh Quảng Trị, miếng cơm, manh áo đang còn thiếu thốn rất nhiều, dù hằng năm đều có các đoàn từ thiện đến tặng nhưng thực sự là không sao lo xuể.
“Ở trường miền xuôi thường có áo khoác đồng phục nhưng ở trường vùng cao như chúng tôi thì làm gì có. Cơm các cháu còn chưa đủ ăn cơ mà. Chính vì thế số áo mới này, ngoài việc giữ ấm cho các em học sinh qua mùa đông, còn có thể là... đồng phục của trường nữa”, thầy hóm hỉnh nói.
Các nhà tài trợ Ugether và Novaland trao áo ấm cho trẻ em vùng lũ Ảnh: Nguyễn Phúc
Nhưng sự hóm hỉnh của thầy Tuấn cũng ẩn chứa một điều xót xa về tuổi thơ của đám trẻ vùng cao. Các em khát khao một tấm áo ấm chừng nào, đối với chúng có lẽ áo chưa cần phải đẹp mà trước hết cần phải... ấm cái đã.
Chính vì thế, không ngạc nhiên khi vừa được cầm trên tay những chiếc áo ấm mới tinh, nhiều đứa trẻ nơi đây đã vội toét miệng cười, có em còn hét lên sung sướng và mặc luôn rồi cùng nhau ngắm nghía.
Trong những ngày tới, chương trình sẽ mang 4.000 chiếc áo còn lại đến với học sinh các tỉnh Quảng Bình, Hà Tĩnh, Nghệ An và Thừa Thiên-Huế.
Tổng trị giá của 5.000 áo ấm mà Báo Thanh Niên cùng các nhà tài trợ trao tặng cho học sinh vùng lũ miền Trung lần này gần 1 tỉ đồng. Trong đó, Công ty TNHH MTV Ugether hỗ trợ 40%, trị giá hơn 400 triệu, Tập đoàn Novaland hỗ trợ gần 320 triệu, phần còn lại do bạn đọc đóng góp.
Xúc động trước những gì được chứng kiến, bà Trần Thảo Nguyên, Giám đốc điều hành Công ty TNHH MTV Ugether, nói: “Tôi đã từng đến nhiều nơi, tặng quà cho nhiều em học sinh nghèo. Và đi đến đâu cũng ao ước rằng, ước gì mình có thể mang theo nhiều phần quà hơn để tặng thêm cho tụi nhỏ. Còn với những tấm áo ấm hôm nay, tôi mong nó sẽ là những đốm lửa sưởi ấm cho mùa đông của các em bớt lạnh”.
Còn ông Phan Thành Huy - Tổng giám đốc Tập đoàn Novaland, chia sẻ: “Khi biết Thanh Niên thực hiện chương trình tặng 5.000 áo ấm cho trẻ em vùng lũ miền Trung, cán bộ công nhân viên trong toàn tập đoàn rất ủng hộ. Chúng tôi rất mong những chiếc áo ấm chứa đựng đầy ắp tình yêu thương của cán bộ, nhân viên Tập đoàn Novaland sẽ làm cho các em học sinh vùng lũ ấm áp hơn khi mùa đông đang về. Qua chương trình này, lãnh đạo Tập đoàn Novaland mong muốn phát huy tinh thần tương thân tương ái, góp phần chia sẻ với nhiều hoàn cảnh khó khăn trong cuộc sống và nâng cao trách nhiệm của tập đoàn đối với cộng đồng và xã hội. Chúng tôi cam kết sẽ tiếp tục đồng hành chương trình áo ấm của quý báo trong những năm tới”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.