Mua thực phẩm chay ở đâu?

23/07/2017 12:32 GMT+7

Rau củ, nấm, đậu, thực phẩm chay kiểu Âu, đồ chay chế biến ăn liền cho người bận rộn… dù đi theo thị trường ngách nhưng các sản phẩm dành cho người ăn chay rất đa dạng.

Không chỉ vì mục đích tôn giáo, nhóm người ăn chay vì sức khỏe ngày càng nhiều nên thị trường thực phẩm chay cũng ngày càng đa dạng về chủng loại.

tin liên quan

Phát hiện giòi, bọ trong thực phẩm chay đóng gói
Sáng 10.6, chị Nguyễn Thị Hoa (39 tuổi, quê Hà Nội, trú Bình Dương) làm đơn và mang sản phẩm có nhiều giòi bọ đến Hội Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng Bình Dương để khiếu nại.
Những tín đồ mê nấu ăn muốn tự chuẩn bị các món ăn theo sở thích thường đi chợ mua nguyên liệu về nấu, nhóm người bận rộn mà thích ăn ngon thì mua đồ chế biến sẵn… các cửa hàng dịch vụ đồ chay cũng mở ở nhiều nơi rất thuận tiện cho việc mua nguyên liệu thực phẩm.
Mua đồ chay kiểu Tây
Mua thực phẩm chay ở đâu?1
Ở TP.HCM có 2 nơi thường được những người ăn chay theo phong cách Âu tới mua nguyên liệu là siêu thị Anam Gourmet và cửa hàng Vedgy’s. Rất nhiều loại rau củ làm món tây có bán tại đây, như cải rocket, củ cải đỏ, các loại bí ngòi, bí mì sợi…
Nhiều loại nguyên liệu riêng như giấm balsamic từ hạt nho để trộn salad, dưa chuột muối, ô liu xanh hoặc ô liu đen, củ hồi muối, đậu cove muối… để trong từng hũ riêng, khi mua về trộn chung với salad ăn rất ngon và bổ dưỡng. Chị Bùi Kim Chi (Q.3, TP.HCM) chia sẻ: “Tôi chỉ nghĩ mình đang ăn kiêng thịt cá, nên thường chọn các nguyên liệu từ rau củ, nấm để nấu ăn.
Để đổi món cho gia đình, thỉnh thoảng tôi hay đến siêu thị mua mì Ý về làm thêm xốt nấm cà chua, thêm phô mai bột kèm ít lá húng quế rắc lên trên là đủ ngon rồi. Muốn ăn thêm rau thì trộn nhiều loại rau xà lách xanh với cải rocket, củ cải đỏ, dưa leo… ăn cũng ngon. Ngoài ra, bí ngòi, cà tím cắt lát xếp vào đĩa đút lò cùng phô mai chảy là món ăn yêu thích của cả gia đình tôi”.
Đi chợ chay online
Mua thực phẩm chay ở đâu? 5
Có nhiều fanpage như bếp lứt, Búp an tâm - thực phẩm dưỡng sinh, Store organic, vuonrau.com… bán nhiều loại rau, bột ngũ cốc, nấm… dành cho những người ăn chay dưỡng sinh. Đậu hũ chay bán tại đây làm từ đậu nành không biến đổi gien với giá 25.000 đồng/phần, gạo lứt với giá từ 20.000 - 35.000 đồng/kg. Những loại đậu đỏ, đậu xanh, đậu đen có giá từ 50.000 đồng/kg.
Bí đỏ, cà rốt, bí xanh, rau dền, mồng tơi, đọt su su, củ cải… có bán từng phần nhỏ cho những gia đình ít người. Chị Minh Tâm (Q.1, TP.HCM) cho biết: “Dù vẫn ngồi văn phòng đi làm nhưng buổi trưa tôi có thể tranh thủ “đi chợ” trước mua đồ nấu chay bằng cách lên mạng, đặt hàng rồi hẹn giờ người ta sẽ mang đến nhà cho mình.
Điều tôi thích khi mua hàng online là người bán không ép mình mua quá nhiều, có thể đặt hàng từ 100 gr cho những loại nấm; đậu, rau có thể mua từng phần nhỏ, nhà ăn bao nhiêu mua bấy nhiêu không sợ lãng phí. So với việc đi chợ nắng nôi, thêm tìm chỗ đậu xe thì tốn phí vài chục ngàn đồng cho một lần giao hàng cũng không thấy đắt”.
Tiện dụng với thực phẩm chay ăn liền
Mua thực phẩm chay ở đâu? 2
Quá bận rộn với công việc, không có nhiều thời gian dành cho chuyện bếp núc nhưng vẫn muốn ăn chay, nhiều người tìm đến các siêu thị như Âu Lạc, Phổ Quang bởi ở đây có bán sẵn những hộp đồ khô, các loại bánh ăn liền rất tiện lợi. Súp rong biển ăn liền chỉ cần nấu nước sôi chế vào ly, sau 3 phút là có ngay món canh nóng hổi. Ngoài rong biển, canh còn có thêm cà rốt, bắp cải, nấm nên dù chế biến sẵn nhưng vị canh vẫn ngon không kém tự nấu.
Cơm gạo lứt vừa nhiều chất xơ vừa ít đường tốt cho người ăn kiêng cũng được chế biến sẵn, phân thành từng gói. Hâm nóng cơm, ăn kèm muối mè ăn liền bán sẵn hoặc chà bông nấm, rong biển thái sợi trộn gia vị ăn liền cũng tlà một lựa chọn cho bữa cơm ngon và không tốn thời gian. Những gia đình có con nhỏ có thể mua bánh pizza chay đông lạnh bỏ vào lò vi sóng, rã đông và hâm nóng trong vài phút để ăn cùng nhau. Các loại ngũ cốc trộn sữa cũng là món yêu thích của các thành viên nhí, dùng chung được cả gia đình.
Nguyên liệu thuần chay thực dưỡng
Mua thực phẩm chay ở đâu? 3
Những người theo phong cách thuần chay, ngoài thịt động vật thì không ăn trứng và sữa nên các món ăn dành cho nhóm người này cũng được lựa chọn khá kỹ. Chị Trang Đài, chủ siêu thị thuần chay Hoa Đăng cho biết: “Hầu hết các sản phẩm bán tại siêu thị đều được nhập khẩu từ Mỹ, Đài Loan, thực phẩm chay đạt chuẩn organic. Sản phẩm mới hiện có nhiều loại như dầu quả bơ dùng nấu ăn hoặc làm bánh, mì sợi từ gạo đạt chuẩn organic, bột làm bánh từ lúa mì nguyên cám, rau hữu cơ… cho nhóm người thích ăn thực phẩm thuần chay có thêm nhiều sự lựa chọn”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.