Nam bộ lại đối mặt 'mưa lớn và triều cường'

18/10/2017 20:32 GMT+7

Khu vực Nam bộ đang bước vào đợt triều cường đầu tháng 9 (Âm lịch). Theo Đài khí tượng thủy văn khu vực Nam bộ, mực nước tại các trạm hạ lưu trên hệ thống sông Sài Gòn - Đồng Nai; sông Cửu Long đều xấp xỉ và cao hơn mức báo động (BĐ) III.

Mực nước triều cường còn tiếp tục lên và có thể đạt đỉnh cao nhất vào các ngày 20 – 21.10; nhằm ngày mùng 1 – 2 Âm lịch. Dự báo tại trạm Phú An và Nhà Bè (TP.HCM) trên sông Sài Gòn vượt BĐIII từ 15 – 20cm; Thủ Dầu Một (Bình Dương) vượt BĐIII 28 – 33 cm. TP.HCM tiếp tục đối mặt với nguy cơ ngập do triều cường ở các vùng trũng thấp như: Nhà Bè, Q.7, Bình Chánh, Bình Thạnh… Tại các tỉnh ĐBSCL, triều cường cũng sẽ gây ngập ở các đô thị trũng thấp như TP. Cần Thơ.
Trong khi đó, Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn T.Ư cho biết: Ở phía Nam có dải hội tụ nhiệt đới có trục vắt qua khu vực nam Trung bộ. Do ảnh hưởng kết hợp của dải hội tụ nhiệt đới và không khí lạnh ở các tỉnh Trung và nam Trung bộ, phía nam Tây Nguyên và Nam bộ có mưa vừa, mưa to.
Nam bộ lại đối mặt tổ hợp “mưa lớn + triều cường” 1
Dự báo: Các tỉnh từ Quảng Bình đến Quảng Ngãi có mưa phổ biến từ 70-100mm/đợt, riêng Quảng Trị, Đà Nẵng, Quảng Nam 100-150mm/đợt, có nơi trên 200mm; các tỉnh từ Bình Định đến Bình Thuận có mưa phổ biến từ 50-100mm/đợt; các tỉnh phía Nam Tây Nguyên (các tỉnh Đắk Lắk, Đắk Nông, Lâm Đồng) và khu vực Nam Bộ có mưa từ 70-150mm/đợt. Khu vực nam biển Đông (bao gồm cả quần đảo Trường Sa), vùng biển từ Bình Thuận đến Cà Mau có mưa rào và dông mạnh, gió Tây Nam cấp 5, có lúc cấp 6, trong cơn dông có khả năng giật cấp 7-9; sóng biển cao từ 2 - 3m biển động.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.