Nấm linh chi ‘khủng’ có hình giống bản đồ Việt Nam

07/01/2017 20:02 GMT+7

Một người dân Quảng Nam đang sở hữu một cây nấm linh chi tự nhiên, có chiều dài hơn 1m, chiều rộng lớn nhất là 80cm và nhỏ nhất là 30cm mọc trên thân gỗ có hình dáng giống với bản đồ Việt Nam.

Những ngày qua, rất nhiều người dân TP.Tam Kỳ (tỉnh Quảng Nam) tìm đến nhà anh Đào Duy Linh ((30 tuổi, Tam Kỳ) để tận mắt chứng kiến cây nấm linh chi “khủng” có hình dáng giống bản đồ Việt Nam.
Theo đó, đầu tháng 1.2016, trong lúc đi tìm nấm linh chi thì anh Linh bất ngờ gặp một người dân ở tỉnh Đắk Lắk thu hái một cây nấm khủng có hình dáng kỳ lạ đưa từ rừng về.

tin liên quan

Vào rừng tìm nấm linh chi
(TNTS) Từ xưa đến nay, nấm linh chi ngàn năm tuổi được xem như thứ thuốc có khả năng thay đổi sinh mệnh của con người, chỉ ai có duyên mới tìm gặp được. Bây giờ, những tai nấm linh chi già không còn nữa, nhưng linh chi tự nhiên vẫn đang được săn lùng và ngày càng trở nên hiếm hoi…
“Sau khi bỏ gần 10 triệu đồng để mua cây nấm linh chi này, lúc đưa về nhà thì tôi mới phát hiện cây nấm này có hình giống như bản đồ Việt Nam vậy”, anh Linh vui vẻ cho biết.
Cũng theo anh Linh, cây nấm khủng này có chiều dài hơn 1m, chiều rộng lớn nhất là 80cm và nhỏ nhất là 30cm. Trên bề mặt cây nấm này cũng có hàng trăm cây nấm nhỏ mọc chi chít.
“Tới đây tôi sẽ sắp đặt và cắt gọt thêm để cây nấm trở thành bản đồ thực sự. Các phần được cắt gọt sẽ làm phần đảo Hoàng Sa và Trường Sa. Sản phẩm này tôi sẽ chỉ cất giữ để trưng bày” Linh cho biết thêm.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.