Nếu ngại đi xa ngày lễ, hãy đến núi Trầm

30/04/2016 15:06 GMT+7

Không cần phải đến những điểm du lịch xa xôi, cách trung tâm Hà Nội chỉ 25km là bạn đã có thể đặt chân đến núi Trầm.

Nơi lý tưởng để bạn và người thân có thể hít thở không khí trong lành và chiêm ngưỡng quần thể 3 ngôi chùa thuộc xã Phụng Châu, huyện Chương Mỹ, Hà Nội.
Bên cạnh đó, hang Trầm còn mang một sự kiện lịch sử quan trọng khác trong thời kì kháng chiến chống Pháp. Chính tại nơi đây, Đài tiếng nói Việt Nam đã phát đi lời kêu gọi toàn quốc kháng chiến vào ngày 20.12.1946, ngay hôm sau quân dân thủ đô Hà Nội đã nổ súng chống lại giặc Pháp trở lại xâm lược nước ta.
Để tới núi Trầm, từ Hà Nội bạn có thể đi thẳng theo hướng đường Nguyễn Trãi, đến khi nhìn bên phải có treo biển trường Đại học Sư phạm Thể dục Thể thao Hà Nội thì rẽ vào rồi tiếp tục đi theo đường trong xã là tới. Ngoài ra còn có thể đi từ Đại lộ Thăng Long rồi rẽ vào Quốc Oai.
Năm xưa, toàn bộ núi Trầm là nơi vua Lê, chúa Trịnh đặt hành cung để thưởng ngoạn cảnh sơn thuỷ. Núi Trầm có 3 ngôi chùa là chùa Trầm, chùa Hang và chùa Vô Vi. Trong đó đặc biệt có động Long Tiên (hang Trầm) ở ngay cạnh chùa Trầm, cửa hang tuy nhỏ nhưng không gian bên trong vô cùng khoáng đạt.
Bên trong động là những nhũ đá hình thù kì ảo, cũng chính là chùa Hang bày bàn thờ Phật và hàng chục những pho tượng đá. Những pho tượng đá bên trong hang động. Trên vách động khắc 15 bài thơ vịnh cảnh chùa từ thời xưa.
Một góc núi Trầm với những lối mòn ngoằn ngoèo dẫn từ đỉnh này sang đỉnh khác của ngọn núi. Núi Trầm tuy không cao nhưng lại toàn những vách đá dựng đứng. Đường đi đôi khi hiểm trở nhưng khi đã đến đích thì những cảnh vật thu vào tầm mắt thật xứng đáng với công sức bỏ ra.
Những thung lũng bên trong núi Trầm yên tĩnh, kín gió. Đây là nơi thích hợp cho gia đình có ý định tổ chức tiệc BBQ.
Trái lại với thung lũng phía bên dưới, những đỉnh núi đầy nắng và gió vào những ngày đẹp trời. Một chút đồ ăn nhẹ, nước uống và một cuốn sách trên đỉnh núi Trầm hoàn toàn có thể mang đến một ngày nghỉ ngơi yên tĩnh, trọn vẹn cho mọi người.
Những đường mòn trên núi cũng hấp dẫn những phượt thủ không có điều kiện về thời gian để thử thách tay lái của mình trên những nẻo đường xa xôi như Tây Bắc.
Đến núi Trầm để cảm nhận cuộc sống giữa thiên nhiên, tạm quên đi những mỏi mệt, chen chúc thường ngày. Sẽ thật tuyệt vời nếu chuyến đi có bạn bè hoặc gia đình để cùng nhau ngồi lại trò chuyện chậm rãi, vui vẻ giữa đất trời lộng gió. Đây cũng là một địa điểm an toàn và bổ ích cho trẻ em.
Chỉ tốn tiền gửi xe
Tới núi Trầm bạn chỉ phải trả tiền gửi xe với giá 5.000đ/xe máy hoặc 15.000đ/ô tô. Thông thường với những chuyến đi trong ngày, một chút đồ ăn nhẹ và nước uống là đủ. Nếu có nhiều thời gian, bạn có thể ướp sẵn thịt từ nhà, chuẩn bị than hoặc bếp nướng mang tới núi Trầm để tổ chức tiệc nướng cùng gia đình và bạn bè.
Và đừng quên dọn dẹp sạch sẽ trước khi rời đi để núi Trầm luôn giữ được vẻ đẹp hoang sơ như ban đầu nhé!

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.