Ngắm bình minh ở Bagan

12/03/2017 15:02 GMT+7

Năm giờ sáng một ngày tháng 2, cố gắng đấu tranh với cơn ngái ngủ, tôi cũng chui ra được khỏi lớp chăn ấm.

Nhiệt độ buổi sáng ở Bagan (Myanmar) chỉ có mười mấy độ. Tôi khoác thêm vài lớp áo rồi rảo bước ra đường thuê một chiếc xe máy điện với giá 5.000 Kyats/ngày, rồi một mình chạy xe đến ngôi chùa cổ Shwesandaw nổi tiếng để được đắm mình trong không gian được mệnh danh là “một trong những nơi đón bình minh đẹp nhất trên thế giới”.
Chùa Shwesandaw có độ cao lý tưởng để du khách có thể trải nghiệm những ánh bình minh đầu tiên hiện diện giữa hơn 3.000 đỉnh tháp chùa ở Bagan.
5 giờ 30 tôi có mặt ở Shwesandaw. Khoảng 15 phút sau, khách du lịch kéo đến mỗi lúc một đông, chẳng mấy chốc đã kín chỗ đứng. Thế nhưng ai cũng cố gắng giữ im lặng hoặc chỉ thì thầm với nhau rất khẽ. Chẳng ai nỡ phá vỡ vẻ nguyên sơ và trong trẻo của bình minh Bagan.
Ngắm bình minh ở Bagan 1
Ngắm bình minh ở Bagan 2
Rồi khi những ánh bình minh đầu tiên bắt đầu xuất hiện trong màn sương sớm, hàng ngàn đỉnh tháp chùa như choàng tỉnh từ đêm đen thăm thẳm, trùng điệp hiện ra mờ ảo giữa dải đồng hoang khô cằn ngút ngàn cây và sương. Bagan có thứ ánh sáng nguyên sơ rất đặc biệt. Có lẽ đó là sự pha trộn từ vẻ đẹp của mặt trời, của hàng ngàn đỉnh tháp chùa, của sương sớm, của những dải đồng hoang và của khinh khí cầu.
Thả hồn bên tháp cổ trong không khí se lạnh dưới màn sương sớm, ngắm nhìn bình minh Bagan..., tôi nhìn thấy một cố đô cổ kính, bao la và nhuốm màu cổ tích. Tôi đứng ở đó, giữa hàng ngàn đỉnh tháp chùa, nghe một thứ ánh sáng vô hình đang chảy trong tim, an yên và hạnh phúc. Tôi biết, ngay thời khắc đó, mình đã trót yêu Bagan mất rồi!
Ngắm bình minh ở Bagan 3
Ngắm bình minh ở Bagan 4

- Cách độc đáo để ngắm bình minh ở Bagan là bay trên những khinh khí cầu. Với cách này du khách có thể ngắm toàn cảnh cố đô Bagan từ trên cao. Hơn 300 USD/người cho 1 lần bay khoảng 45 phút.
- Cách được số đông du khách chọn là leo lên những ngôi đền cổ để ngắm toàn cảnh bình minh từ trên cao. Ở góc này du khách vẫn có thể chiêm ngưỡng toàn cảnh cố đô và ngắm nhìn những chiếc khinh khí cầu bay cùng ánh bình minh đầu tiên. Ba ngôi đền cổ được khách du lịch chọn ngắm bình minh nhiều nhất là: Shwesandaw, Tayonke Payay và Payathozu.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.