Ngăn chặn kịp thời đám cưới của cô gái 16 tuổi với chú rể Hàn Quốc

16/03/2017 08:06 GMT+7

Tối ngày 15.3, ông Nguyễn Chí Thuần, Chủ tịch UBND H. Đầm Dơi (Cà Mau) xác nhận việc chính quyền địa phương ngăn chặn kịp thời đám cưới cô dâu 16 tuổi với chú rể người Hàn Quốc.

Thiệp mời được gia đình nhà gái phát đi ghi tiệc cưới được tổ chức lúc 16 giờ ngày 15.3 tại trung tâm tiệc cưới Bạch Vân ở thị trấn Đầm Dơi.

tin liên quan

Cô dâu Việt Nam sang Hàn Quốc ngày một gia tăng
Số người Việt ở 'xứ sở kim chi”' lần đầu tiên trong 16 năm qua đã vượt qua số kiều bào Mỹ sinh sống tại đây. Con số tăng chủ yếu là do các “cô dâu” và công nhân Việt đến Hàn Quốc ngày càng tăng.
Cô dâu là Phạm K.N (sinh tháng 7.2000), còn chú rể là người Hàn Quốc tên Kim Sun Bin (34 tuổi).
Ông Thuần thông tin thêm, hiện các ngành chức năng đã lập biên bản vụ việc và gia đình cũng làm cam kết không tổ chức đám cưới như dự kiến.
Nơi tổ chức tiệc cưới cô dâu 16 tuổi
“Đám cưới không được đăng ký với chính quyền địa phương. Ba mẹ cô dâu lại ngụ ở xã Tam Giang Tây, H.Ngọc Hiển, chứ không phải người Đầm Dơi nên ngay sau khi nhận được tin chúng tôi phải đi xác minh kỹ về khai sinh của cô dâu. Khi đã đầy đủ chứng cứ thể hiện cô dâu sinh vào tháng 7.2000 thì chúng tôi mời các bên liên quan về làm việc, đồng thời ngăn không cho tổ chức đám cưới”, một cán bộ công an cho biết.
Theo thông tin ban đầu, người chị bà con của cô dâu tên Thảo có chồng sinh sống ở Hàn Quốc giới thiệu, mai mối cho Kim Sun Bin cưới N. Gia đình chú rể sang đến Việt Nam vào ngày 13.3.
Hiện vụ việc đang được các cơ quan chức năng làm rõ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.