Ngày của cha 21.6: Rưng rưng chuyện người cha mang đồ ăn tận nhà con gái

Lê Hồng Hạnh
Lê Hồng Hạnh
21/06/2020 21:40 GMT+7

Nhân ngày của cha 21.6, mạng xã hội chia sẻ một đoạn clip ghi lại hình ảnh cảm động khi người cha mang đồ ăn đến tận nhà chồng cho con gái khiến nhiều người ngưỡng mộ cô con gái có người cha tuyệt vời.

Người đăng tải clip kèm theo câu chuyện với tựa đề “Bố tôi” gây sốt trên mạng xã hội là chị Nguyễn Thị Thu Trang (hiện đang sinh sống tại TP.Điện Biên Phủ). Theo đó, người đàn ông xuất hiện là bố của cô.
“Đang nấu cơm thì bố gọi điện.Hỏi:
Con gái đang ở đâu đấy, chạy ra ngõ bố cho chùm nho về ăn.
Bố đi chở hàng cho người ta lên thành phố vẫn ngược vào ngõ để cho mang cho con gái.
Bạn bè tôi thường hay nói rằng, có lẽ cuộc sống hạnh phúc, vui vẻ của tôi bây giờ có được là do phúc đức của bố tôi.
Bố quê ở Nam Đàn (Nghệ An). Đi bộ đội lên Điện Biên gặp mẹ và xây dựng gia đình trên này. Bố vẫn nói giọng quê không thay đổi được, chân chất, thật thà và cực kì thương những người khó khăn, nghèo khổ. Bố không rượu bia, thuốc lá thuốc lào, chỉ có chăm chút làm ăn cho gia đình, con cái. Bố làm việc không biết mệt, trưa không ngủ, ngày bê vác không biết bao nhiêu bao lân đạm, chở đi khắp nơi. Thế nhưng bố không bao giờ kêu mệt, kêu khổ, bố luôn yêu đời, vui vẻ như thế cả ngày”, chị Trang viết.

Hình ảnh người bố với khuôn mặt phúc hậu đem nho đến tận nhà chồng cho con gái gây sốt cộng đồng mạng.

Ảnh: Cắt từ clip

Hình ảnh người cha cầm bịch nho với gương mặt phúc hậu cùng câu chuyện cảm động mà chị Trang chia sẻ nhanh chóng nhận được 42.000 lượt tương tác và hơn 1.800 lượt bình luận sau một ngày đăng tải.
Phía dưới bình luận, nhiều người tỏ ra ngưỡng mộ chị Trang vì may mắn có một người cha tuyệt vời. Tài khoản Lương Kiều Trúc Uyên bình luận: “Câu chuyện thật cảm động, ngưỡng mộ gia đình bạn”. Tài khoản Giang Hà tâm sự: “Bố mình cũng rất tuyệt vời. Năm kia khi mình đau lòng quá, bố bảo mình về đây với bố, về đây bố nuôi. Nhớ mãi, chỉ có bố mới yêu mình nhất cuộc đời này”.

Clip người cha đem nho đến tận nhà chồng cho con gái.

“Cảm ơn cuộc đời vì đã cho con được làm con gái của bố”

Người cha xuất hiện trong clip là ông Nguyễn Minh Hải (58 tuổi) hiện đang sinh sống tại tỉnh Điện Biên. Trước đây ông Hải làm bộ đội, sau đó sinh con khó khăn nên đi làm mỏ than, lăn lộn các công trường ở Nghệ An 7 năm thì trở lại Điện Biên mở một cửa hàng nhỏ bán vật tư nông nghiệp phục vụ bà con nông dân.

"Cảm ơn cuộc đời vì đã cho con là con gái của bố", chị Trang chia sẻ.

Ảnh: NVCC

Chia sẻ với Thanh Niên, chị Trang cho biết gia đình chị có 4 thành viên, hiện chị Trang đã lập gia đình và ở nhà riêng nhưng vẫn ở gần với bố mẹ. Trong mắt chị, bố là một người tuyệt vời khi luôn chăm chỉ, tốt bụng, tâm lý và luôn ở bên cạnh chị suốt chặng đường cô trưởng thành, không cấm đoán chuyện yêu đương, chưa bao giờ nặng lời hay xưng hô mày tao với chị em cô.

Gia đình hạnh phúc của chị Trang.

Ảnh: NVCC

“Lúc tôi dậy thì, bố nhắc mẹ mua từng cái áo lót, bố đi làm 7 năm dưới xuôi, rảnh là bố viết thư cho 3 mẹ con. Gom từng tập báo Thiếu niên tiền phong để gửi lên cho hai đứa đọc. Làm gì sai bố nhẹ nhàng phân tích. Lúc nhỏ cứ có chuyện tôi tủi thân chạy ra vườn, ra nhà vệ sinh ngồi khóc chỉ có bố đi ra ngồi cùng tâm sự, động viên.
Năm tôi thi đại học, vì say xe mà bố đi xe máy đèo đi thi, đèo cả đi nhập học, mà đường hồi ấy làm gì được đẹp như bây giờ, mưa, bùn, lầy lội bố cứ vừa đi vừa kể chuyện cho con gái nghe. Cứ thế từ Điện Biên đến Hà Nội hơn 500km. Nhập học, mua sắm cho con gái bố lại ngược xe về.
Bố xem quảng cáo thấy bộ mỹ phẩm Tây Thi tốt cũng tự mua về tặng con gái, thấy người ta quảng cáo cái gì tốt cũng mua cho con gái uống. Thấy người ta khuyên nên tiêm phòng ung thư cổ tử cung tốt cũng gửi tiền về cho con gái đi tiêm”, chị Trang kể lại.

Ông Huy cùng cháu ngoại.

Ảnh: NVCC

Không chỉ có vậy mỗi lần đi đường gặp người ta bị tai nạn, máu me bố cô không ngần ngại xuống giúp đỡ, đưa đi viện không cần phải cầu báo với phương châm thương con ngài thì dài con mình.
“Bố đối với tôi là người tuyệt vời nhất. Cảm ơn cuộc đời vì đã cho tôi được làm con gái của bố. Con gái yêu bố rất nhiều”, chị Trang xúc động.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.