Nghề 'Buôn dưa lê' của các nàng ở công sở

17/08/2017 21:06 GMT+7

Chẳng ai lạ gì “chợ buôn dưa lê” họp ở công sở do các nàng bày ra. Đàn bà không “nhiều chuyện” không phải đàn bà.

“Buôn dưa lê” là “cái nghề tay trái” của phụ nữ
Chẳng ai lạ gì “chợ buôn dưa lê” họp ở công sở do các nàng bày ra. Đàn bà không “nhiều chuyện” không phải đàn bà. Thiên hạ bảo: “Ba người phụ nữ gặp nhau là thành cái chợ” mà. Chuyện từ trong nhà, chuyện ra ngoài ngõ, chuyện trên trời dưới biển, chuyện sếp, chuyện đồng nghiệp, chuyện quần áo, chợ búa… tất tần tật đều có thể được phái đẹp bày ra ở văn phòng mà buôn.

tin liên quan

Cảnh cáo chủ tịch UBND xã quan hệ bất chính
Ông Nguyễn Xuân Ty, Chủ tịch UBND TX.Hương Trà (Thừa Thiên-Huế), đã ký ban hành quyết định xử lý kỷ luật cán bộ đối với ông Lê Văn Hòa, Chủ tịch UBND xã Hồng Tiến, vì “vi phạm đạo đức, lối sống”.
Anh An làm ở một công ty bảo hiểm, nơi mà “âm thịnh dương suy”. Được lạc giữa rừng hoa, nhưng anh chàng cảm thấy không vui vì mỗi ngày phải chịu trận khi chợ dưa lê của các nàng nhóm họp. Chẳng hạn cô Hồng hôm nay vừa mua được cái váy đẹp, thế là cả hội phụ nữ xúm lại có “chuyên đề” về thời trang. Nào là mua đồ ở đâu đẹp, đâu rẻ, chất liệu, kiểu dáng, màu sắc…
Cô Thúy còn thêm gia vị khi đánh giá “cái cha người yêu nhiều tiền mà không có mắt thẩm mỹ” vì cha này mua tặng cô chiếc đầm mà thiếu điều là cô muốn đem… lau nhà, khiến cả hội cười ầm lên. Bữa sau, thì cô Đào lôi chuyện bà mẹ chồng ở quê mới lên ra góp. Hôm khác, nàng Thiên Thanh rỉ tai về việc ông X trong cơ quan có bồ nhí trẻ nhưng vô duyên hết chỗ chê, chỉ còn chỗ…chửi.
Không ít chuyện “thâm cung, bí sử” của cơ quan, cánh đàn ông ít người biết nhưng các nàng thì biết tuốt tuồn tuột rồi đem ra chia sẻ với nhau rôm rả ngay trong giờ làm việc. Nhiều chuyện “đâm bị thóc, chọc bị gạo”, thậm chí là “đốt nhà” người khác cũng không hiếm trong những bữa họp chợ của các nàng. Nói tóm lại là 1001 chuyện mà kiểu đàn ông chuẩn men như anh An cho là tầm phào, vô duyên, nhạt nhẽo… lại được các nàng buôn hào hứng, sôi nổi.
Công bằng mà nói, chuyện buôn dưa lê ở văn phòng cũng có cái duyên thầm, cái hay của nó. Qua những buổi họp chợ, các nàng có thể chia sẻ cho nhau nhiều kinh nghiệm, bí quyết trong cuộc sống. Mặt khác, họp chợ bán dưa lê cũng là cách để xả stress, tạo mối quan hệ thân thiện, gắn kết với đồng nghiệp...
Phái mạnh cũng “buôn dưa lê”
Buôn dưa lê là cái nghề của phụ nữ nhưng đàn ông cũng biết buôn dưa lê ở công sở. Dĩ nhiên, mật độ buôn dưa lê của họ không nhiều và “dưa” của các chàng thường thuộc thể loại khác.
Câu chuyện của cánh đàn ông tám với nhau thường là những vấn đề thời sự. Một nhân vật cỡ bự nào đó vừa xộ khám sẽ là đề tài để họ nhào vô “bình loạn”. Thị trường chuyển nhượng cầu thủ bóng đá đang sôi động, trận cầu kinh điển đêm qua dư thừa nguồn cảm hứng cho đàn ông “chém gió” tăng cấp kỳ. Rồi chuyện thằng Dũng “mốc” đi ăn chả bị vợ bắt tại trận, Vinh “khùng” đánh vợ, Quang “khịt” tậu ô tô sang….
Món hàng khá “hot” của phái mạnh đem ra “buôn” là phụ nữ đẹp, chân dài nào đó. Chẳng hạn cô Diễm chân dài tới nách mới vào cơ quan đã làm sếp tương tư. Hoặc cái con Trang đẹp như hoa khôi vậy mà 35 tuổi rồi vẫn ế chồng vì con này chảnh quá. Còn cô Bình thì nghiện mua sắm nếu thằng nào vớ phải chắc sạt nghiệp….
Cũng như phụ nữ, những câu chuyện của đàn ông tám với nhau tại công sở, có cái “bổ” nhưng cũng có những cái vô bổ.
Dù sao thì buôn dưa lê ở nơi công sở cũng là nhu cầu không thể thiếu của nhân viên văn phòng. Điều đáng nói là làm sao phụ nữ và cả đàn ông biết tiết chế, cân đối liều lượng để những buổi họp chợ buôn dưa lê trở nên “bổ” nhiều hơn.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.