Nghe lời đồn, người dân kéo nhau đi 'ngắm biển Tây Ninh'

27/04/2016 12:12 GMT+7

Tây Ninh không có biển nhưng nhiều ngày qua, hàng ngàn người dân hiếu kì trong và ngoài tỉnh ùn ùn kéo nhau đến khu vực ấp Suối Bà Chiêm, xã Tân Hòa, huyện Tân Châu để tận mắt ngắm… 'biển Tây Ninh'.

Tây Ninh là tỉnh thuộc Đông Nam Bộ không có biển nên tự dựng địa danh “biển Tây Ninh” nổi lên như cồn và thu hút sự tò mò của hàng ngàn lượt người trên mạng xã hội.
Những hình ảnh đông đúc người tắm dưới dòng nước xanh trong gợn sóng, bên trên bãi là các chòi nghỉ, ghế dựa có nhiều người dân tổ chức ăn uống, vui chơi không khác hình ảnh ở biển Vũng Tàu đã được nhiều người chia sẻ nhanh chóng.
Người dân ùn ùn kéo đến tham quan địa danh "biển Tây Ninh" vào ngày cuối tuần - Ảnh chụp lại Facebook Tân Châu - Tây Ninh
PV Thanh Niên đã có mặt địa danh “biển Tây Ninh” để tìm hiểu thực hư vụ việc. Tuyến đường dẫn vào khu vực này rất vắng vẻ, hai bên là những dãy rừng san sát chạy dài.Ghi nhận của PV, địa danh “biển Tây Ninh” cách trung tâm TP.Tây Ninh hơn 80 km, nằm trong khu vực hồ Dầu Tiếng thuộc khu vực ấp Suối Bà Chiêm, xã Tân Hòa, huyện Tân Châu.
Con đường vắng dẫn vào khu vực ấp Suối Bà Chiêm - Ảnh: Giang Phương
Tuy nhiên vào thời điểm này, có lực lượng công an đã có mặt túc trực vận động người dân quay về vì đây không phải là địa điểm du lịch hay bãi tắm như mạng xã hội đồn đãi. Theo trung tá Lê Văn Bình, Đội phó đội CSGT huyện Tân Châu, người vận động, giải thích với bà con cho biết đây là bãi tắm tự phát, không có ai quản lí nên nguy cơ đuối nước rất cao, nhất là các em học sinh. 
Theo quan sát, có rất hiều gia đình hiếu kỳ nài nỉ xin được xuống hồ ngắm rồi quay về vì đã đến tận nơi. 
Cơ quan chức năng vận động các bạn trẻ quay về - Ảnh: Giang Phương
Người dân hiếu kỳ đến xem "biển Tây Ninh"- Ảnh: Giang Phương
Theo một số người ở đây, ước có đến 300 – 400 xe hơi và 500 – 600 xe máy đến từ trong và ngoài tỉnh làm kẹt một đoạn đường dài vào khu vực này.
Từ sự xuất hiện đột xuất của khách du lịch, người dân địa phương, trong đó có ông nhiều gia đình đã mua sắm bàn ghế, đồ dùng nấu nướng và dựng chòi để kinh doanh.
Từ sự xuất hiện đột ngột của khách du lịch, người dân địa phương mua sắm bàn ghế, đồ dùng nấu nướng và dựng chòi để kinh doanh - Ảnh: Giang Phương
Tuy nhiên, do đây là khu vực tiếp giáp tỉnh Bình Phước và Bình Dương, vắng dân cư lại tập trung đông người ăn nhậu, hò hét, đánh nhau gây mất trật tự nên lực lượng công an, biên phòng, ban quản lí rừng phòng hộ...túc trực vận động người dân về, không tụ tập và tự tháo dở toàn bộ chòi buôn bán.
Người dân tự tháo dở những căn chòi tự phát trên bãi cát - Ảnh: Giang Phương
Trung tá Lê Văn Bình, Đội phó đội CSGT Công an huyện Tân Châu cho biết thêm: “Địa bàn này là khu vực rừng phòng hộ, rất vắng, do vậy khi hàng ngàn người đến lại tập trung đông làm mất an ninh trật tự địa phương”.
Trung tá Bình cũng cho biết: “Nguồn nước tại khu vực này gần sát khu trại nuôi heo phía tỉnh Bình Dương và một số lò mì tại khu vực tiếp giáp Tây Ninh, Bình Phước khiến vệ sinh không được đảm bảo”.
Nổi bọt trắng và đầy những gốc cây nhọn dưới nước - Ảnh: Giang Phương
Những căn chòi tự phát được người dân dọn về - Ảnh: Giang Phương
Tất cả dụng cụ buôn bán được đưa lên xe máy kéo - Ảnh: Giang Phương
Sau khi được vận động, người dân đã chấp hành nghiêm chỉnh. Đến chiều 26.4, những căn chòi cuối cùng tại khu vực này được người dân tháo dở chuyển đi, trả lại bãi đất tự nhiên cho hồ Dầu Tiếng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.