Nghệ sĩ đường phố đầu tiên của Hải Phòng mất vì tai nạn giao thông

28/07/2017 17:52 GMT+7

Thông tin ông Đỗ Bá Lý, người chơi violin trên đường phố Hải Phòng vừa qua đời vì tai nạn giao thông , đã khiến người dân địa phương thương tiếc.

Theo thông tin từ Đội Cảnh sát giao thông Công an quận Ngô Quyền (thành phố Hải Phòng), khoảng 12 giờ 15 ngày 28.7, tại khu vực trước cửa nhà số 203, đường Nguyễn Văn Linh (phường Đằng Giang, quận Ngô Quyền) đã xảy ra vụ tai nạn nghiêm trọng, khi một xe máy va chạm với xe đầu kéo. Hậu quả, ông Đỗ Bá Lý (85 tuổi, là nghệ sĩ chơi violin trên đường phố Hải Phòng) qua đời.
Ông Đỗ Bá Lý là một người khá nổi tiếng ở Hải Phòng và được nhiều người dân ở đây gọi là "nghệ sĩ đường phố”. Ông Lý vốn là nhạc công Đoàn Cải lương Hải Dương. Người vợ đầu của ông mất vì bệnh tim, để lại 3 người con. Ông sau đó lấy vợ hai và lâu nay hai vợ chồng ông đang phải ở nhà thuê. 
Từ năm 2013, ông Lý mang đàn violin ra đường chơi, chờ đợi sự hảo tâm của xã hội. Hình ảnh người nhạc công già kéo đàn ở các góc phố khiến nhiều người xúc động và cho là hình ảnh đẹp trên đường phố Hải Phòng. Ông Lý cũng được cho là nghệ sĩ đường phố đầu tiên ở thành phố cảng.
Sáng 28.7, ông Lý ra khu vực ngã tư Lê Hồng Phong - Nguyễn Bỉnh Khiêm kéo đàn. Đến trưa, một người chở xe ôm đến đón ông về nhà thì gặp tai nạn.
Sự ra đi của người nghệ sĩ đường phố già khiến nhiều người xót thương. Trên mạng xã hội, nhiều cá nhân đã kêu gọi thăm viếng và chung tay giúp đỡ vợ ông Lý vượt qua khó khăn. Thời gian qua, vợ chồng ông Lý phải thuê trọ tại khu vực ngõ 94, đường vào Đại học Dân lập Hải Phòng (phường Dư Hàng Kênh, quận Lê Chân, thành phố Hải Phòng). Hàng ngày ông chơi violin trên đường phố để lấy tiền nuôi vợ ốm đau. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.