Ngôi nhà nhỏ bên núi Chứa Chan

22/04/2018 13:06 GMT+7

“Nhà ở quê” (Gia Ray, Xuân Lộc, Đồng Nai) được thiết kế theo phong cách kiến trúc hiện đại, tương phản hoàn toàn với sự mộc mạc chân chất của bối cảnh xung quanh.

Ngôi nhà bên non xanh là giấc mơ về tổ ấm hạnh phúc của một đôi vợ chồng trẻ.
Ngôi nhà nhỏ bên núi Chứa Chan1
Ảnh: Quang Dam
Ngôi nhà ở địa thế đặc biệt, phía trước là trục đường chính, phía sau dựa vào núi Chứa Chan (Đồng Nai), phong cảnh nên thơ khiến “nhà ở quê” trở thành nhà kiểu mẫu cho nhiều gia đình ở xứ nhiệt đới.
Khác với những ngôi nhà ống ở phố, nhà chỉ xây dựng trong diện tích 100 m2, dẫu vẫn có tầm nhìn vào cánh rừng phía sau nhưng các kiến trúc sư Đoàn Sĩ Nguyên, Lê Đình Mạnh, Nguyễn Ngọc Minh Quang, Huỳnh Huy Tiến, Trần Văn Nam từ công ty Sawadeesign vẫn dành 50% diện tích đất để thêm mảng vườn xanh bao quanh nhà. Nhà một trệt, một lầu nhưng thiết kế theo không gian mở, tương lai nhà thêm người vẫn dễ dàng cải tạo tăng thêm diện tích sử dụng.
Ngôi nhà nhỏ bên núi Chứa Chan2
Ngôi nhà được thiết kế hiện đại giữa khung cảnh mộc mạc, càng làm tăng hiệu ứng đối lập. Ai trở về nhà cũng cảm thấy như chốn bình an
Vừa bước lên thềm nhà, đi ngang qua phòng khách vào gian bếp ấm, không gian sử dụng chung đặt phía trước nhà để tận dụng ánh sáng thiên nhiên đưa vào nhà dễ dàng, tiết kiệm năng lượng đồng thời giúp gia chủ cảm thấy thoải mái, dễ chịu. Không gian riêng như phòng ngủ bài trí phía sau, tận dụng tầm nhìn ra vườn xanh phía sau nhà làm phối cảnh cho không gian phòng trong khi người sử dụng cũng có thế giới riêng của mình trong ngôi nhà chung.
Dù khác biệt về mặt thiết kế so với kiến trúc đô thị xung quanh, ưu tiên tính hiện đại, tiện nghi, màu sắc sử dụng để trang trí thì vẫn dùng những màu nhã, trắng, kem, nâu… giúp ngôi nhà dù tương phản về kiến trúc nhưng vẫn hài hòa trong tổng thể. Sự phá cách làm nên tính đa dạng của kiến trúc đô thị VN.
Ngôi nhà nhỏ bên núi Chứa Chan3
Ngôi nhà nhỏ bên núi Chứa Chan4
Cả ngôi nhà tràn ánh sáng tự nhiên và mở tầm nhìn ra màu xanh ngút mắt của cây cối sau nhà. Từng món đồ cũng thể hiện sự tinh tế, tiện dụng mà vẫn không kém phần bắt mắt
Ngôi nhà nhỏ bên núi Chứa Chan5
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.