Ngủ tốt thì phụ nữ mới yêu nhiều

18/02/2017 21:02 GMT+7

Thật sai lầm nếu nghĩ rằng phụ nữ lớn tuổi không còn hứng thú với chuyện yêu đương vì... tuổi tác. Bởi một nghiên cứu ở Mỹ cho thấy càng ngủ ngon thì phụ nữ càng hào hứng và càng tận hưởng chuyện ấy hơn.

Nghiên cứu này được thực hiện ở hơn 93.000 phụ nữ ở độ tuổi từ 50 đến 79.
Theo đó, 56% cho biết họ “có phần” hoặc “rất” hài lòng với đời sống tình dục hiện tại. Một phần ba số người này bị chứng mất ngủ hành hạ. Nghiên cứu cho thấy mối liên hệ giữa một giấc ngủ ngắn, tần suất mất ngủ tăng và sinh hoạt tình dục giảm sút ở phụ nữ mãn kinh.
Việc mất ngủ làm giảm hứng thú của phụ nữ lớn tuổi đối với chuyện yêu nhưng không làm giảm tần suất yêu của họ. Cụ thể là họ vẫn có một cuộc sống bình thường nhưng nhận thức cũng như sự thỏa mãn của họ trong chuyện này bị ảnh hưởng.
Tác động của việc mất ngủ cũng tùy theo độ tuổi. Những phụ nữ dưới 70 tuổi trong nhóm này không thích chuyện yêu nhiều nếu họ ngủ ít hơn 7-8 tiếng vào buổi tối. Còn ở những quý bà trên 70 tuổi, nếu ngủ ít hơn 5 tiếng vào buổi tối thì mức độ tích cực trong chuyện yêu sẽ thấp hơn 30% so với những người ngủ đủ 8 tiếng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.