Ngừa vô sinh ở phái mạnh từ những thay đổi nhỏ

18/11/2015 12:45 GMT+7

Khả năng làm bố của cánh mày râu sẽ được cải thiện đáng kể nếu thực hiện những gợi ý sau nhằm tăng chất lượng 'tinh binh'. Điều bạn cần làm chỉ là điều chỉnh một số thói quen ăn uống, sinh hoạt trong ngày.

Khả năng làm bố của cánh mày râu sẽ được cải thiện đáng kể nếu thực hiện những gợi ý sau nhằm tăng chất lượng 'tinh binh'. Điều bạn cần làm chỉ là điều chỉnh một số thói quen ăn uống, sinh hoạt trong ngày.

Đưa các thực phẩm màu đỏ vào chế độ dinh dưỡng giúp tăng khả năng sinh sản ở nam giới - Ảnh: ShutterstockĐưa các thực phẩm màu đỏ vào chế độ dinh dưỡng giúp tăng khả năng sinh sản ở nam giới - Ảnh: Shutterstock
Ăn thực phẩm màu đỏ như cà chua, táo đỏ, dâu tây… vì chúng chứa nhiều chất chống ô xy hóa lycopene cải thiện khoảng 80% chất lượng cũng như độ nhanh nhạy của tinh trùng, theo hãng tin Times News Network dẫn lời các chuyên gia sức khỏe.
Tránh để laptop trên đùi vì nhiệt phát ra từ máy có thể ảnh hưởng chất lượng “tinh binh”.
Nạp đủ protein có trong thịt gà, cá, trứng để tăng chất lượng tinh dịch.
Bổ sung kẽm, vitamin C và selen, a xít folic vì nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng chúng kích thích sản sinh tinh trùng. Kẽm có nhiều trong thịt cừu, cải bó xôi và hạt bí đỏ. Cam, quýt bưởi, đu đủ rất giàu vitamin C. Ăn cá hồi, cá ngừ giúp bạn bổ sung lượng a xít folic cần thiết cho cơ thể.
Nói không với đồ ăn và thức uống đựng trong các chai bình nhựa vì hóa chất có trong đồ nhựa làm giảm chất lượng tinh trùng.
Một tách cà phê mỗi ngày có tác dụng tăng khả năng di chuyển của các chú “tinh binh”. Song không nên lạm dụng cà phê. Tốt nhất là 1 hoặc 2 ly/ngày.
Tập thể dục thường xuyên kích thích máu lưu thông đến vùng kín, từ đó tăng lượng khí ô xy và dinh dưỡng cho cơ quan sinh dục. Thế nhưng hạn chế tập thể dục quá sức, chỉ nên dành 45 phút/ngày với tần suất 5 lần/tuần để rèn luyện thể chất, theo các chuyên gia.
Điều không kém quan trọng là giảm căng thẳng vì stress là thủ phạm chính gây vô sinh ở cả nam lẫn nữ giới. Căng thẳng, lo lắng kéo dài giảm sản sinh lượng hoóc môn sinh dục nam testosterone, từ đó gây giảm chất lượng cũng như số lượng tinh trùng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.