Người bị cây xanh đè chết ở Sài Gòn: Vẫn chưa thể biết nguyên nhân!

31/08/2016 20:02 GMT+7

Trưa 31.8, bà Nguyễn Thị Huỳnh Anh, Phó giám đốc Công ty TNHH MTV Công viên Cây xanh cho biết công ty đã hỗ trợ mọi chi phí điều trị cũng như hậu sự cho nạn nhân bị cây xanh đè chết. Còn nguyên nhân do đâu và trách nhiệm của ai thì vẫn chìm trong im lặng.

Theo bà Nguyễn Thị Huỳnh Anh, vào khoảng 15 giờ 30 ngày 28.8 trong lúc mưa to gió giật mạnh đã làm nhiều cây ngã, nhánh gãy trên đường Hải Thượng Lãn Ông, Võ Văn Kiệt, Bùi Hữu Nghĩa, An Dương Vương (Q.5). Trong đó sự cố trên đường An Dương Vương (thuộc P.3, Q.5) có gây thiệt hại về người.
Do đó mưa lớn làm gió giật mạnh đã làm bật gốc ngã đổ cây dầu mã số 79 trước địa chỉ 229-231 An Dương Vương làm anh Từ Minh Khải bị cây đè, được đưa cấp cứu và đã chết tại bệnh viện Chợ Rẫy.

Ngay khi xảy ra sự cố, Công ty TNHH MTV Công viên Cây xanh đã nhanh chóng huy động lực lượng khắc phục sự cố, đảm bảo giao thông thông suốt, đồng thời đưa nạn nhân cấp cứu tại bệnh viện Nguyễn Trãi, sau đó chuyển lên bệnh viện Chợ Rẫy.
Công ty cũng đã cử người túc trực tại bệnh viện, chăm lo, hỗ trợ toàn bộ chi phí cấp cứu, chuyển viện và thuê xe chở thi thể nạn nhân về quê. Song song đó cũng đã cử một Phó giám đốc và nhân viên đi cùng để lo hậu sự.

tin liên quan

Cưa cây thuê, cây ngã đè chết người
Sáng 22.7, ông Lê Hoàng Vũ cùng nhóm người cưa cây bạch đàn to trồng ven tuyến lộ (đoạn từ Chợ Rạch Ráng về Cà Mau) thuộc khóm 8, thị trấn Trần Văn Thời, huyện Trần Văn Thời (Cà Mau).
Đánh giá vụ việc, ông Nguyễn Trịnh Kiểm, Chánh văn phòng Hiệp hội Công viên Cây xanh Việt Nam nhận định, chính là do cây đã bị già cỗi, bộ rễ đã không còn gì để bám xuống mặt đường. Nếu quan sát thực tế vào những gốc cây bị đổ vừa qua chúng ta sẽ thấy rõ hơn là cây đã già.
Riêng cây bị ngã ở đường An Dương Vương nó chỉ còn hai rễ ở bên phía vỉa hè, còn rễ cộc đã mục, rễ mọc phía trước đường cũng không còn nữa. Một nguyên nhân khác là cây đã bị bê tông hoá tất cả dưới lòng đất cho nên bộ rễ không thể phát triển được.
Do thời tiết mưa gió bất thường, như gió lùa từ nhà cao tầng tạo thành gió xoáy rất mạnh làm cây bị đổ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.