Người bị trả về để gia đình lo hậu sự được cứu sống kỳ diệu

05/12/2016 19:31 GMT+7

Ngày 5.12, bác sĩ Vũ Tuấn Anh, Phó giám đốc phụ trách Bệnh viện Phong - Da liễu Trung ương Quy Hòa (TP.Quy Nhơn, Bình Định) cho biết bệnh viện vừa thành công trong việc cứu sống một bệnh nhân nguy kịch hy hữu.

Theo hồ sơ bệnh án, bệnh nhân tên Lê Thị Rạng (73 tuổi, ở tổ 6, P.Hòa Bình, TX.Ayun Pa, Gia Lai) nhập viện ngày 19.11 trong tình trạng hôn mê. Bệnh viện Phong-Da liễu Trung ương Quy Hòa chẩn đoán bệnh nhân bị xuất huyết não, viêm phổi và viêm mô tế bào.Trước đó, bà Rạng đã có một tháng điều trị tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Gia Lai (theo gia đình cho biết là lúc nhập viện tại tại đây do người nhà “quýnh lên” nên khai nhầm tên bà cụ thành tên ông cụ là Hoàng Thị Nhài (tên ông là Nhài) nên BV nhập theo tên trên). Bà Rạng nằm ở khoa Chống độc của bệnh viện này một thời gian”.nhưng không có dấu hiệu tiến triển. Các bác sĩ ở Gia Lai chẩn đoán bà bị xuất huyết não, được bệnh viện cho về nhà để lo hậu sự.
Lúc này, bà Rạng đã không tự hô hấp được (sau một tháng thở máy tại bệnh viện), suy kiệt trầm trọng gây phù nề to, viêm phổi do nằm một chỗ quá lâu.
Gia đình chuyển xuống Bệnh viện Phong-Da liễu Trung ương Quy Hòa với hy vọng rất mong manh. Tại đây, bà Rạng được hồi sức tích cực, truyền đạm các loại, kết hợp acid amin, chăm sóc chế độ dinh dưỡng bằng nhiều cách và tiêm kháng sinh đặc trị viêm mô tế bào.
Đến sáng 3.12, bà Rạng đã tỉnh táo, hết phù toàn thân và nhận biết được người thân, cảm giác tốt về cơ thể, đã có thể uống được nước và cháo loãng.
Các bác sĩ đang cho bà cai thở máy để hoàn thiện quá trình hồi phục. Không tin được kết quả này, một số y bác sĩ ở Bệnh viện đa khoa tỉnh Gia Lai đã xuống tận nơi quay phim, chụp hình và trò chuyện với bà Rạng để về báo cáo lại.
Chị Nguyễn Thị Lý (45 tuổi, con gái bà Rạng) cho biết, đây là kết quả mà gia đình đến giờ vẫn không dám tin vì khi chuyển viện, bà Rạng đã thở rất yếu và không có dấu hiệu nào lạc quan.
Theo bác sĩ Vũ Tuấn Anh, nhiều bệnh viện hiện nay chỉ lo chữa trị bệnh cho người bệnh mà lơ là phần dinh dưỡng. Đây là phần hết sức quan trọng để giúp bệnh nhân có thể đáp ứng thuốc và phục hồi nhanh.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.