Người Đà Nẵng trầm trồ với tranh 3D sống động đón APEC 2017

02/11/2017 20:32 GMT+7

Đà Nẵng khoác lên mình tấm áo mới với những bức tranh lung linh sắc màu ngay trên đường phố để chào đón Tuần lễ cấp cao APEC 2017.

Mỗi bức tranh không chỉ mang một thông điệp mà Đà Nẵng muốn gửi đến bạn bè thế giới mà còn là dịp để quảng bá hình ảnh đặc trưng, nét đẹp văn hóa của người dân miền biển.
VIDEO: Nhiều góc phố Đà Nẵng đã được khoác áo mới để chào đón APEC
Những ngày gần đây, giới trẻ Đà Nẵng phát cuồng vì gầm và trụ cầu Rồng được khoác lên mình bức tranh 3D khổng lồ với hình ảnh mây trời hòa nguyện với biển xanh tạo nên một thế giới biển khơi giữa lòng Đà Nẵng. Hình ảnh những sinh vật biển, san hô… với màu sắc sống động, hình ảnh như thật đã tạo nên sự bất ngờ và đầy thích thú với nhiều người, ai ai qua đây cũng trầm trồ khen ngợi.
Gầm và trụ cầu Rồng được khoác lên mình bức tranh 3D khổng lồ với hình ảnh mây trời hòa nguyện với biển xanh.
Được biết, sau khi được sự đồng ý của UBND thành phố Đà Nẵng, Sở Văn hóa và Thể thao đã giao việc thực hiện trang trí gầm cầu Rồng bằng tranh 3D cho các họa sĩ đến từ Trường Cao đẳng Văn hóa – Nghệ thuật Đà Nẵng thực hiện, bức tranh được hoàn thành trong vòng 7 ngày.
Gầm cầu Rồng với màu bê tông cũ kĩ trước đây, dưới bàn tay của các họa sĩ bỗng chốc trở thành bức tranh 3D đầy sinh động, nơi đây đã trở thành điểm tham quan của du khách và là nơi chụp ảnh cực hot của đông đảo bạn trẻ.
Tranh 3D với hình ảnh sinh vật biển sống động như thật.
Nhằm tạo cảnh quan xinh đẹp cho thành phố chào đón APEC sắp đến, hơn 1.300 mét bờ kè biển đoạn từ ngã ba đường Nguyễn Văn Kiệt – Võ Nguyên Giáp đến ngã ba đường Nguyễn Văn Thoại – Võ Nguyên Giáp, Quận Sơn Trà, TP.Đà Nẵng sẽ được trang trí sinh động bằng những bức tranh gốm nghệ thuật mang đậm nét đời sống – văn hóa của thành phố biển.
Với ba chủ đề chính là thành phố hướng biển, văn hóa đời sống xã hội, ý thức môi trường, các bức tranh gốm được tạo nên với chiều dài 5-10 mét, cao 2 mét được ghét liền mạch, do họa sĩ trẻ là sinh viên trường mĩ thuật và các em thiếu nhi thực hiện.
Công trình do Tạp chí Đô thị và Phát triển làm chủ đầu tư, Công ty Cổ phần gốm sứ Mỹ nghệ Sông Hoài thi công với tổng kinh phí thực hiện là 11,4 tỷ đồng, được vận động từ các nhà tài trợ và đơn vị thực hiện dự án.

tin liên quan

Người Đà Nẵng tự tay chăm sóc hơn 1000 giỏ hoa 'đón' APEC 2017
Nhằm phục vụ Tuần lễ cấp cao APEC 2017, Đà Nẵng tăng cường chỉnh trang đường phố, vận động người dân giữ gìn vệ sinh, treo và chăm sóc hơn 1.000 giỏ hoa để tạo ấn tượng đẹp với các đoàn đại biểu quốc tế đến với thành phố.

Nơi đây trở thành nơi “sống ảo” của giới trẻ Đà Nẵng.
Những bức tranh gốm tạo cảnh quang cho bờ biển Đà Nẵng đa sắc màu, biển Đà Nẵng càng xinh đẹp.
Hình ảnh bình dị mang hơi thở cuộc sống người dân chài.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.